วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:13 น.

อาชญากรรม

ตชด.237 วิสามัญพ่อค้ายาบ้าเหิมยิงสู้ หิ้วเมียเค้นสอบหาผู้ร่วมขบวนการ

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 12.02 น.
วันที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 07.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่237 (ตชด.237) บ้านนาเพียง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม แจ้งความต่อ พ.ต.อ.ประเสริฐ ธรรมชัย ผกก.สภ.ศรีสงคราม ว่าได้วิสามัญผู้ค้ายาเสพติด เหตุเกิดบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2390(นาพระชัย-ปฏิรูป) พื้นที่บ้านหาดแพงหมู่ 5 ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จึงร่วมตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับชุดสืบสวน และปลัดอำเภอ พบเจ้าหน้าที่ ตชด.237 จำนวน 4 นาย รอให้รายละเอียด
 
 
ในที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายเป็นชาย ทราบจากบัตรประชาชนว่าชื่อนายทรัพย์ทวี เพียมา อายุ 48 เป็นอยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 20 บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสำดำ กางเกงยีนส์ สวมแว่นตา ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างถนน มือขวามีอาวุธปืนสั้น CZ 75 D นิ้วชี้ยังคาอยู่ในไกปืน ห่างจากศพนายทรัพย์ทวีไปเล็กน้อย มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ แค๊บ สีดำ ทะเบียน บท 9830 นครพนม ที่วางเท้าด้านซ้ายคนขับพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ซุกอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาวยี่ห้อหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายทรัพย์ทวีมีพฤติกรรมพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด พื้นเพเป็นคนบ้านดงสว่างหมู่ 7 ต.บ้านผึ้ง แต่ผู้นำหมู่บ้านไม่ทราบว่าผู้ตายย้ายเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านเลขที่ 31 หมู่ 20 บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง ตั้งแต่เมื่อไหร่ และบ้านเลขที่ดังกล่าวก็ไม่มีคนอยู่อาศัย ซึ่งนายทรัพย์ทวีได้ปลูกบ้านอยู่ที่บ้านดงสว่าง มีรถยนต์ 2 คัน สวมใส่สร้อยทองคำหรูหรา ทั้งที่ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร นอกจากนี้สืบทราบว่าผู้ตายมีเมียที่อยู่กินกันได้เพียงปีเศษ แต่ไม่มีลูกด้วยกัน โดยทั้งสองพัวพันกับยาเสพติดมานาน จึงเป็นที่สงสัยของบุคคลในชุมชนและหมู่บ้าน
 
 
ก่อนเกิดเหตุ ตชด.237 สืบสวนจนทราบแน่ชัดว่านายทรัพย์ทวีเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติด โดยจะตระเวนส่งยาบ้าให้กับลูกค้าทั้งในและนอกพื้นที่ และจะมีเมียร่วมเดินทางมาด้วยเสมอ จึงส่งสายลับเข้าไปตีสนิทและทำการล่อซื้อ กระทั่งผู้ตายติดกับดัก ได้ตกลงนัดส่งยาบ้ากันในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม จากนั้นชุดปฏิบัติการ ตชด.237 ได้ประชุมวางแผนตั้งจุดสกัดบริเวณถนนทางหลวงสายบ้านนาพระชัย-บ้านปฏิรูป โดยนายทรัพย์ทวีได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาพร้อมกับเมีย มาถึงจุเกิดเหตุชุดปฏิบัติการได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น แต่นายทรัพย์ทวีขัดขืนชักอาวุธปืนยิงรัวใส่เจ้าหน้าที่หวังเบิกทางหลบหนี ก่อนจะเปิดประตูเพื่อวิ่งเข้าป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงวิสามัญจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเมียของผู้ตายได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม