วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:43 น.

อาชญากรรม

นรข.สกัดจับหนุ่มขับเก๋งขนกัญชาริมโขง ตะลึงมีบัญชีหมุนเวียนนับล้าน

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 17.12 น.
วันที่ 10 เมษายน 2564 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม(นรข.เขตฯ) อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ร.ต.จรัสเกียรติ  ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.)  นายวรวิทย์  พิมพนิตย์  นายอำเภอธาตุพนม น.อ.ฤทธิ์  นาทวงศ์  ผบ.นรข.เขตนครพนม นายณัฎฐ์กัญจ์กร  เกตุสุวรรณ  หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามศุลกากรนครพนม ร่วมแถลงการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย เหตุเกิดคืนวันที่ 9 เมษายนฯ
 
 
สืบเนื่องจาก น.อ.ฤทธิ์  นาทวงศ์  ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านละแวกนั้นว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จึงสั่งการให้ น.ท.พิเชษฐ์  เมืองโคตร หัวหน้าสถานีเรือธาตุพนม(หน.สน.เรือธาตุพนม) จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการวางกำลังในพื้นที่เพื่อพิสูจน์ทราบบริเวณริมแม่น้ำโขง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อเตรียมการสกัดกั้นตามบริเวณถนนหลวงชนบทหมายเลข 3015 เลียบริมแม่น้ำโขง และบริเวณทางแยกเส้นทางที่คาดจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่านมาในพื้นที่
 
 
จนกระทั่งเวลา 22.00 น. สังเกตเห็นรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อ Honda รุ่น ACCORD สีเทา ทะเบียน 4 กก1996 กทม. ขับออกมาบนถนนเส้นเลียบริมแม่น้ำโขงพิกัดบ้านน้ำก่ำ มุ่งหน้าไปทาง อ.ธาตุพนม เมื่อรถคันดังกล่าวขับมาถึงบ้านโพธิ์ทองหมู่ 16 ต.ธาตุพนม  เจ้าหน้าที่ชุดที่ติดตามได้แจ้งให้ชุดปฏิบัติการอีกชุดที่บริเวณหมู่บ้านดังกล่าว เข้ามาขวางทางเพื่อสกัดกั้นรถยนต์ต้องสงสัย แต่คนร้ายได้หยุดรถแล้วเข้าเกียร์ถอยหลังและพยายามจะขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถเข้ามากดดันปิดเส้นทาง  เมื่อคนร้ายถูกบังคับให้หยุด เจ้าหน้าที่จึงตะโกนให้ลงจากรถ แต่ผู้ต้องหาพยายามที่จะถอยรถ และพยายามจะขับรถชนเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบออกด้านข้าง และจะยิงปืนไปที่ยางรถของผู้ต้องหา แต่คนร้ายกลับหักรถเพื่อที่จะชนเจ้าหน้าที่ที่สกัดกั้นอีกครั้ง จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียหลัก และกระสุนปืนได้ไปเฉี่ยวที่บริเวณลำคอคนร้าย 1 นัด หลังจากที่คนร้ายเปิดประตูออกมา เจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าควบคุมตัว ทราบชื่อภายหลังคือ นายนพรัตน์ หินแก้ว อายุ 32 ปี เป็นชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้รับบาดเจ็บจึงนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม อ.ธาตุพนมเพื่อรักษาตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวอยู่
 
 
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่าในรถคนร้ายเจอสมุดบัญชีธนาคาร มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท  และที่บริเวณที่เก็บของใต้ฝากระโปรงหลังรถ มีถุงห่อพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ จำนวน 4 ถุง ตรวจสอบภายในพบเป็นถุงกระสอบสีขาวบรรจุกัญชาอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยด์สีทอง  กระสอบละ 30 แท่ง/กก. รวม 120 แท่ง/กก. เจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดของกลางคือ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาอัดแท่ง) รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน 4 กก1996 กทม. โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องมาที่ นรข.เขตนครพนม อ.ธาตุพนม เพื่อทำบันทึกตรวจยึด  นำของกลางส่ง สภ.ธาตุพนม ตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม