วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:52 น.

อาชญากรรม

บุกจับ "กำนันแดง" ผู้กว้างขวาง อ.พนัสนิคม หนีฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

วันจันทร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564, 10.37 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าพนักงานตำรวจศาล court marshal ร่วมกับ กองบังคับการกองปราบปราม จำนวนหลายนาย นำหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ลงวันที่ 7 ธ.ค.61 รุดไปที่ บ้านเลขที่ 14 ม.2 ต.วัดโบถส์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เข้าจับกุม นาย ชูชัย  แถมเปลี่ยน อายุ 57 ปี ฉายากำนันแดง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบถส์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เป็นผู้กว้างขางในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างทั่วประเทศไทย และรับถมดิน เป็นผู้อิทธิพลรายใหญ่ของ อ.พนัสนิคม ในข้อหา ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์และปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต โดยเจ้าตัว ยอมรับว่า เป็นคนเดียวกับหมายจับศาล จ.ชลบุรี ออก ซึ่งพรรคพวกอีกคน ถูกจับกุมในคดีเดียวกันไปตั้งแต่ 7 ธันวาคม 2561  นำตัวมาฝากขังที่ สภ.เมืองชลบุรี 
 
 
ต่อมาเวลา 09.00 น.วันที่ 26 เม.ย.64 เจ้าพนักงานตำรวจศาล court marshal พร้อม เจ้าหน้าตำรวจกองปราบ มารับตัว ไปส่ง ศาล จ.ชลบุรี ตามหมายจับ เพื่อให้ รับโทษ ตามคำพิพากษาศาลฎีกา ที่ ให้ยืนในคำพิพากษา ศาลชั้นต้น คือ จำคุก 30 ปี 26 เดือน 10 วัน
 
 
ทั้งนี้ พฤติกรรม คือ กำนันแดง ได้เป็นนายก อบต.วัดโบถส์ แล้วประพฤติปฏิบัต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อบต.คนสนิท ฉ้อโกง ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์และปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ถูกดำเนินคดี ที่ สภ.พนัสนิคม ตั้งแต่ปี 57 พอปี 58 ศาลชั้นต้น ให้จำคุกดังกล่าว ต่อมา กำนันแดง ก็อุทธรณ์ ปรากฏว่า ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง ต่อมาอัยการศาลอุทธรณ์ ส่งฟ้องศาลฎีกา กำนันแดง จึงประกันตัว แล้ว วันที่ 7 ธ.ค.61 ไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา แล้วหนีหายตัวไป ศาลฏีกา จึงอ่านคำพิพากษาลับหลัง ให้ยืนตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น คือ จำคุก 30 ปี 26 เดือน 10 วัน
 

หน้าแรก » อาชญากรรม