วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 17:49 น.

อาชญากรรม

ตร.ไชยา เร่งสางคดีนักธุรกิจค้าหอยหายตัวปริศนา เมียร้องถูกโทรคุกคาม "บิ๊กใหม่" จ่อลงพื้นที่

วันอังคาร ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 20.59 น.
จากกรณีที่นางจินดาหรา หรือ น้องเกล วศินทรัพย์ อายุ 31 ปี ชาว อ.ไชยา ได้ไลน์สดผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัวของความช่วยเหลือหลังจากมีเพื่อนมารับนายโกศล เรืองดุก อายุ 45 ปี นักธุรกิจค้าหอยชื่อดัง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีไปดื่มเหล้าที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.ไชยา ตั้งแต่คืนวันที่ 2 พ.ค.64 แล้วหายตัวไปติดต่อไม่ได้แจ้งตำรวจตามหาพบรอยคราบเลือดและร่องรอยลากนำร่างขึ้นรถท้ายรถกระบะหายไปเป็นปริศนาทิ้งเพียงหลักฐานรอยหยดเลือดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตรและทางตำรวจได้เก็บหาหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิด พบรถยนต์คันต้องสงสัยที่ไปชนกับหลักแนวเขตวัดตะกรบ และชนเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะลากร่างขึ้นรถอีกคันมุ่งหน้าสู่ทะเลดังที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ล่าสุดเมื่อเวลา14.30น.วันที่ 4 พ.ค.64 พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงพื้นที่ สภ.ไชยา โดยประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี/พ.ต.อ.อรุณ ภารพบ ผกก.สภ.ไชยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องโดยประชุมความคืบหน้าของคดีนานประมาณเกือบ 3 ชั่วโมง
 
 
ภายหลังประชุมเสร็จให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ควานหาร่างและเบาะแสของคนร้าย ทั้งชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 /กองปราบปรามและจากตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าไปทุกจุดตามที่ได้รับเบาะแส ส่วนคนร้ายยังไม่สามารถบอกจำนวนได้อยู่ในระหว่างการทำงานโดยให้น้ำหนักทุกประเด็นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อนให้มีหลักฐานชัดเจนก่อน และตอนนี้ยังยืนยันไม่ได้ว่าผู้สูญหายยังมีชีวิตหรือไม่ตราบใดที่ยังไม่เห็นอะไรก็ยังไม่พูดดีกว่า
 
ขณะที่นางจินดาหรา หรือน้องเกล ภรรยาผู้สูญหาย ได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยเพราะมีโทรศัพท์เข้ามาพูดจาในลักษณะเชิงคุกคาม โดยที่ ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีมอบให้ทาง พ.ต.อ.อรุณ ภารพบ ผกก.สภ.ไชยา ดำเนินการตามที่ร้องขอ และยืนยันในส่วนของคดีทำเต็มที่ตามพยานหลักฐานและข้อมูลที่ได้มา ซึ่งหน้าที่ของตำรวจต้องให้ความปลอดภัยและเป็นธรรมอยู่แล้ว ขอเวลาสักนิดเพราะเหตุการณ์เพิ่งเกิดจะเร่งคลี่คลายให้เร็วที่สุด
 
 
โดยนางจินดาหรา หรือ น้องเกล วศินทรัพย์   ภรรยาผู้สูญหาย กล่าวว่าเมื่อผู้หลักผู้ใหญ่ลงมาคลี่คลายคดีนี้ทำให้มีความหวังมากขึ้น แม้จะไม่มั่นใจว่าสามีจะยังมีชีวิตอยู่ตั้งแต่วันแรกที่เห็นรอยเลือดแล้วแต่ก็ยังมีความหวังอยู่บ้าง ส่วนการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังให้การเหมือนเดิมเพราะทราบแค่นั้นและตอนนี้ยังหวาดหวั่นเรื่องความปลอดภัยอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลครอบครัวเพราะตอนนี้มีแต่เด็กและคนงาน 20 กว่าคนที่ขวัญเสียกันหมดคิดว่าไม่น่าปลอดภัย ไม่มีอะไรแน่นอนและถูกมองว่าตนเองเป็นคนทำให้เรื่องดังขึ้นมาเพราะไลน์สดเป็นสาเหตุทำให้เรื่องดังขึ้นมา มีนักข่าวเข้ามาติดตาม ถ้าตนไม่ลุกขึ้นมาสู้เรื่องอาจจะเงียบและเมื่อคืนที่ผ่านมาโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าขอให้การกับตำรวจโดยเจาะจงว่าให้พูดชื่อนี้เป็นคนร้าย ซึ่งตนเองตอบไปว่าให้การแบบนั้นไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์และไม่ได้เห็นกับตาและไม่ทราบว่าคนๆนั้นเป็นใคร
 
ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ ( 5 พ.ค.64 )พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอาจจะเดินทางลงพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อคลี่คลายคดีนี้ด้วยตัวเอง
 

หน้าแรก » อาชญากรรม