วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:15 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว โจรกระหายน้ำ! ตระเวนงัดร้านค้า-ศูนย์เด็กพิเศษ หาเงินซื้อยาบ้าเสพ

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 19.14 น.
กรณีเมื่อช่วงเช้า (5 พ.ค.) ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดแงะร้านค้า ย่านตลาดสด หมู่ 2 ต.ท่ายาง รวม 3 ร้าน เป็นร้านขายน้ำดื่ม ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านจำหน่ายโทรศัพท์ โดยคนร้ายขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ รวมทั้งเงินเหรียญสำหรับทอนให้ลูกค้า และเหรียญไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ของร้านขายน้ำดื่ม นอกจากนี้คนร้าย ยังชะล่าใจมีเวลาชงน้ำแดงโซดากิน ก่อนหลบหนี แล้วยังทิ้งแก้วที่เหลือน้ำแดงโซดาก้นแก้วไว้ให้เจ้าของร้านดูต่างหน้าอีกด้วย ต่อมาเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุงัดประตูห้องเรียนเด็กพิเศษ ภายในศูนย์การเรียนพิเศษ หน่วยบริการทุ่งใหญ่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์การเรียนของเด็กพิเศษ รวมทั้งคนร้ายยังมีเวลากินน้ำส้มขวด 3 ขวด ที่แช่ในตู้เย็นไว้สำหรับให้เด็กพิเศษกินระหว่างพักกลางวัน แต่โชคดีที่คนร้ายไม่สามารถเอพัดลมตั้งโต๊ะขนาด 8 นิ้วไปได้ และทิ้งพัดลมตั้งโต๊ะไว้บนฝ้าเพดาน ก่อนหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช สั่งการ พ.ต.ท.ธนบดี เลาขวัญ สว (สืบสวน) ,ร.ต.อ.รักธรรม ส้มเขียวหวาน รอง สว.(สืบสวน) นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายร้ายนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่คนร้ายก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ที่สำคัญเป็นการซ้ำเติมประชาชน ช่วงที่ได้รับความเดือดร้อนการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 โดยกำลังตำรวจสืบสวน เร่งออกสืบสวนแกะรอยคนร้ายรายนี้ พร้อมตรวจสอบกล้อวงจรปิด กระทั้งพบว่าคนร้ายรายนี้คือนายปิยะวุฒิ หรือ ต้อ ชัยรักษา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเขที่ 116 หมู่ 12 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่
 
ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งใหญ๋ นำกำลังเข้าจับกุมนายปิยะวุฒิ ผู้ต้องหา ขณะกำลังนอนหลับอย่างสบายอารมณ์ด้วยฤทธิ์ยาบ้าที่เพิ่งเสพอยู่ภายในตลาดสด ห่างจาที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีประวัติเพิ่งพ้นโทษออกจากสถานพินิจจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เพียง 14 วัน ในคดีเสพยาเสพติด จึงคุมตัวมาสอบสวน และรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุงัดแงะร้านค้าทั้ง 3 ร้าน และศูนย์การศึกษาพิเศษ โดยลงมือก่อเหตุกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนทรัพย์สินที่ขโมยมามีหลายรายการ และนำไปขายแล้วในพื้นที่หมู่ 12 บ้านอวดพัน ต.ท่ายาง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายปิยะวุฒิ ผู้ต้องหา ไปตรวจยึดของกลางที่ขโมยกลับคืนให้เจ้าของได้ทั้งหมด ในขณะที่เจ้าของร้านทั้ง 3 ร้าน รวมทั้งผู้อำนวยการศูนย์การเรียนพิเศษ หน่วยบริการทุ่งใหญ่ หลังทราบข่าว ว่า ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว จึงเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สิน พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามรรถจับตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว
 
นายปิยะวุฒิ หรือ ต้อ ชัยรักษา อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อเวลา 03.00 น.ผ่านมา หลังชาวบ้านปิดบ้านนอนกันหมดแล้ว ตนอาศัยความเงียบสงัด ตระเวรก่อเหตุงัดร้านค้าย่านตลาดสดรวม 3 ร้าน แต่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์งัดหน้าต่างเข้าไปขโมยทรัพย์สินไม่ได้ นอกจากนี้ยังชงน้ำแดงโซดากินแก้กระหาย 1 แก้ว ก่อนจะนำทรัพย์สินเป็นเงินเหรียญและเครื่องใช้จำนวนหนึ่งที่ขโมยจากร้านขายน้ำดื่มและร้านขายก๋วยเตี๋ยวนำไปซ่อนไว้ หลังก่อเหตุงัดร้านค้าแล้ว ตนยังไม่หนำใจจึงลงมือก่อเหตุงัดห้องเรียนจำนวน 2 ห้องของศูนย์การเรียนพิเศษ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร ก่อนจะหลบหนีเอาน้ำผลไม้ในตู้เย็นดื่ม 3 ขวด เพื่อแก้กระหาย แล้วนำทรัพย์สินทั้งหมดที่ขโมยมาไปขายแถวบ้าน นำเงินซื้อยาบ้าเสพ สุดท้ายถูกจับกุม พร้อมกับฝากคนที่รับซื้อสิ่งของที่ตนขโมยไป ให้นำสิ่งของทั้งหมดมาคืนให้กับตำรวจและผู้เสียหายด้วย และกล่าวขอโทษผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมรับปากว่าหลังจากถูกจับครั้งนี้จะกลับตัวกลับใจเป็นคนดีไม่ลักเล็กขโมยน้อยอีกแล้ว

หน้าแรก » อาชญากรรม