วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:18 น.

อาชญากรรม

วงแตก! ปกครองท่าศาลาบุกจับบ่อนไก่ชน เซียนพนันวิ่งหนีกระเจิง รวบได้คนเดียว

วันจันทร์ ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 09.34 น.
เมื่อวันที่ 9 พค.2564 ที่ผ่านมา นายวีระเกียรติ  สุวรรณฤกษ์ ปลัดอาวุโส รรท.นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้สืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชนที่ขนำไม่มีเลขที่ บ้านคลองดิน หมู่ 1 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้นายศักดิ์ชาย   นันทเกษตร ปลัดอำเภอ หน.ความมั่นคง อ.ท่าศาลา นำกำลัง อส.ฝ่ายปกครอง อ.ท่าศาลา,กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ สนธิกำลังร่วมกับ ร.ต.อ.ยิ้มเอก หมิดสะแหล้ รอง สวป.สภ.ท่าศาลา กำลังตำรวจ สภ.ท่าศาลา รวมกำลังกว่า 10นายเดินทางไปตรวจสอบ
 
เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบริเวณปากทางเข้าบ่อนชนไก่ พบว่าทางเข้าบ่อนไก่ถนนเป็นโคลนและน้ำท่วมขังทางเข้า ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยโคลนและน้ำที่ท่วมขังทางเข้าเข้าไปจับกุมนักพนันด้วยความยากลำบาก ทำให้เซียนพนันไก่ชนจำนวน20กว่า เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจอยู่ห่างประมาณ 100กว่าเมตร กำลังเดินลุยโคลนและลุยน้ำที่ท่วมขังทางเข้าอย่าช้าๆ ทำให้ล่าช้า จึงทำให้เซียนพนันไก่ชนกว่า 20คนแตกฮือวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ส่วนใหญ่กระโดดลงคลองยาวหลังบ่อนไก่ชนว่ายน้ำข้ามฝั่งหนีรอดไปได้เกือบหมด
 
ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเซียนพนันไก่ชนได้เพียงคนเดียว พร้อมของกลางเงินสด300บาท,ไก่ชนเพศผู้1ตัว ส่วนไก่ชนคู่ชนอีกตัวเซียนพนันอุ้มพาหลบหนีไปด้วย,อุปกรณ์ทำเดือยไก่1คู่,มีดซ่อมเดือยไก่5คู่,ตาชั่ง,สังเวียนชั่วคราว 1ชุด,รถจยย.ของกลางจำนวน 8คันของเซียนพนันที่หลบหนีไป จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.ท่าศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และในการจับกุมครั้งนี้มีผู้ต้องหาทิ้งรถและวิ่งหลบหนี เจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการตรวจยึดและบันทึก ส่ง พงส. เพื่อตรวจจำนวน 8 คัน.

หน้าแรก » อาชญากรรม