วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:02 น.

อาชญากรรม

ตร.นำตัวมือยิงพี่น้องต่างบิดาทำแผน อ้างสุดทนติดยาคลั่งทำร้ายคนในครอบครัว

วันอังคาร ที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 16.06 น.
วันที่ 1 มิ.ย.64 เวลา 11.00 น. ที่บ้านลีจิง หมู่ที่ 3 ต.ตลิ่งขัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา และ ร.ต.อ.นัฐวุฒิ เพชรสถิต รอง สว.(สอบสวน)สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้นำตัวผู้ต้องหาคดียิง  นายยุทธดนัย แน๊ะหมัด อายุ 25  เสียชีวิต  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายมารูวัน บือแน อายุ 30 ปี (เป็นพี่น้องร่วมมารดาเดียวกันกับผู้ตาย) ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกระหน่ำยิงนายยุทธดนัย แนะหมัด ขณะหลบซ่อนตัวในสวนยางพาราหลังบ้านเลขที่ 10/2 หมู่ที่ 3 บ้านลีจิง ต.ตลิ่งขัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา จนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 30 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านและเครือญาติผู้เสียชีวิต/ญาติผู้ก่อเหตุที่มามุงดูการทำแผนจำนวนมาก  ส่วนสาเหตุเป็นเรื่องของความขัดแย้งกัน ในเรื่องปัญหาเสพยาเสพติดของคนภายในครอบครัว สรุปคนภายในครอบครัวเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ถูกจับตัวดำเนินคดี จำนวน 1 ราย "พี่น้องต่างบิดา ร่วมมารดาเดียวกัน" ฆ่ากันเองในบ้าน ฟันด้วยมีดพร้าจนตายแล้วหนี น้องชายคนตายคว้าลูกซองยาวตามล่าไปเจอในสวนยางยิงดับจมกองเลือด แล้วถือปืนเข้ามอบตัว 
 
พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เผยว่า สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ค.64 เวลาประมาณ 01.30 น. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ที่ 3 บ้านลีจิง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงได้ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ศูนย์ปฏิบัติการบันนังสตา เข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อนายอูบัย บือแน อายุ 34 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกฟันตามร่างกายและศีรษะหลายแห่ง ซึ่งจากการสอบสวนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุที่ฟันผู้เสียชีวิต คือ นายยุธดนัย แน๊ะหมัด อายุ 25 ปี "อยู่บ้านติดกันเป็นพี่น้องกันต่างบิดาเป็นน้องชายต่างบิดากับผู้ตาย" ทราบว่าเขามีปากเสียงกัน นายยุธดนัย มีอาการทางจิตใช้อาวุธมีดฟันอย่างโหดร้าย แกรงว่าจะไปก่อเหตุกับบุคคลอื่นอีก แต่ต่อมาหลังจากนั้นเวลาประมาณ 05.00 น.ได้รับแจ้งว่านายยุทธดนัย ได้ถูกยิงเสียชีวิต และทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายมารูวัน บือแน อายุ 30 ปีเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต เป็นน้องชายบิดาเดียวกันต่างมารดา แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับนายยุทธดนัย แต่อย่างใด นายมารูวันแกรงว่าจะมาทำร้ายคนอื่นๆ
 
ในครอบครัวและหมู่บ้านอีกจึงพยายามออกตามหาปรากฎว่าอยู่ด้านหลังบ้านในสวนยางพาราส่งเสียงดังคล้ายกับคนคลุมคลั่งอยู่กลัวว่าจะมาทำร้ายคนในบ้านอีก จึงได้วิ่งกลับไปที่บ้านของญาติซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน (เป็นอา) รู้ว่าอาวุธปืนลูกซองยาวของอาวางอยู่จุดไหน เลยไปหยิบอาวุธปืนลูกซองของอาวิ่งกลับไปบริเวณที่ได้ยินเสียงด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุไปเจอนายยุทธดนัย พุ่งเข้าใส่ เลยใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเข้าใส่ จำนวน 2 นัด ทำให้นายยุทธดนัย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกโล่งใจมากเพราะว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์กระทำทารุณโหดร้ายของนายยุทธดนัย ชาวบ้านรับไม่ได้กับความโหดร้ายเกินไป ซึ่งที่ผ่านมามีอาการคลุ้มคลั่งหลายครั้งชาวบ้านหวาดกลัวกันมาก ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอำนวยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย
ส่วนนายมารูวัน บือแน ผู้ก่อนเหตุยิง กล่าวว่า ตอนแรกตนเองไม่อยากจะยิง นายยุทธดนัย แต่อย่างใด แต่ด้วยนายยุทธดนัย เข้ามาจะทำร้ายตนเอง เนื่องจากมีมีดพร้าในมือ  เลยตัดสินใจยิงป้องกันตัวเอง สำหรับนายยุทธดนัย น่าจะติดยาเสพติดจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง จนเกิดการทะเลาะกับพี่ชายที่โดนฟันก่อนหน้า กันบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถึงกับชีวิต และตนเองก็ต้องยิงไปเพื่อป้องกันตัวเอง

หน้าแรก » อาชญากรรม