วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 18:28 น.

อาชญากรรม

รวบสองโจรไทยใหญ่ ทุบน่วมพ่อเฒ่าวัย 82 ปี ก่อนชิงเงิน 1.3 หมื่นหนี

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 14.10 น.
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.64 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม ,พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัวนายหล้า ไม่มีนามสกุล อายุ 35 ปีชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.357/2564 ลงวันที่ 10 มิ.ย.64 พร้อมของกลางเงินสด 2,000 บาท นำตัวดำเนินคดีข้อหา"ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ"
 
 
ทั้งนี้ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจกาช่วงเที่ยงวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเวร สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ปฎิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีนายมานพ ศิริพันธ์ อายุ 82 ปีบ้านอยู่ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.แม่ริม ว่าได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนทราบชื่อนายแดง และนายหล้า ได้ขับรถจยย. มาจอดที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.แม่สา อ.แม่ริม ก่อนคนร้ายทั้งสองคนจะเดินเข้ามาโดยใช้ถุงผ้า มาคลุมหัวนายมานพ แล้วใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายโดยการล็อกแขนล็อกขา บีบคอ ก่อนล้วงเอาเงินสดในกระเป๋ากางเกงจำนวน 13,440 บาท แล้วหลบหนีไป จึงได้นำความแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
 
หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายทั้งสองเคยพักอาศัยที่หอพักใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จึงขออนุญาติศาลออกหมายจับและติดตามล่าตัวก็พบนายหล้า ได้หลบหนีไปที่พื้นที่บ้านเมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ก่อนนำตัวมาสอบสวนปากคำ ที่ สภ.แม่ริม
 
 
เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเดิมเข้ามาเมืองไทยเพื่อทำงานรับจ้างทั่วไปตามสถานที่ ก่อสร้างจามแคมป์งาน  และ ก็เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด พอออกมาหวังกลับตัวเป็นคนดี หางานสุจริตทำ แต่เพราะจากปัญหาโควิด 19 รุมเร้าทำให้ตกงาน ไม่มีงานทำไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจก่อเหตุนี้ขึ้นเพราะรู้ว่าผู้เสียหายเป็นคนมีเงินมีทอง พกเงินติดตัวจำนวนมาก จึงร่วมกันกับนายแดง ซึ่งเป็นชายไทยใหญ่สัญชาติเมียนมาร์ ด้วยกัน วางแผนชิงทรัพย์โดยขับรถจักรยานยนต์ไปจอดหน้าหอพัก และเดินเข้าไปใช้ผ้าคลุมหัวชายชรา ชิงเงินสด พอได้เงินมาก็แบ่งกันและก็หลบหนีไปกบดาลในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อทำไร่ทำสวน ไม่คาดจะถูกจับกุมตัว หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
 
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.20 น.วันเดียวกันนี้ทาง พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมกับชุดสืบสวน ได้ทำการติดตามจับกุมตัวนายแดง ไม่มีนามสกุล อายุ 34 ปี ชาวไทยใหญ่สัญชาติเมียนมาร์ ได้ที่บ้านแม่เจดีย์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ก่อนทำการควบคุมตัวมาสอสวนปากคำและทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อนำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม