วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 08:29 น.

อาชญากรรม

ล่าโจรใจบาป! ผู้การฯอำนาจเจริญมั่นใจจับคนขโมยเครื่องขยายเสียงวัดได้แน่

วันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 13.49 น.
จากกรณีที่มี โจร ย่องเข้าไปในวัดอำนาจเจริญ ลักขโมยเครื่องขยายเสียง ภายในศาลาการเปรียญวัดอำนาจเจริญ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ช่วงเช้า ตอนที่พระสงฆ์ออกไปบิณฑบาต ไม่มีพระอยู่วัด ซึ่งอำนาจเจริญ ถูกลักขโมยไปแล้ว 2 ครั้ง ต่อมา พระปลัดสาธิต อธิปัญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอำนาจเจริญ ขอวิงวอน ผ่านสื่อมวลชน ให้ โจร นำเครื่องขยายเสียง ที่เอาไป มาคืนวัด เพื่อใช้ประกอบพิธีทางศาสนา นั้น 
 
วันที่ 21 มิ.ย. 64 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ(ผบก.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุรัตน์ ส่งเสริม รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พ.ต.อ.กฤติยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงศ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พ.ต.ท.ยอดรักษ์ ทองสง่า สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง เดินทางไปที่วัดอำนาจเจริญ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ เพื่อติดตาม ตรวจสอบ ร่องรอย คนร้าย ที่เข้ามาลักขโมย เครื่องขยายเสียง ภายในศาลาการเปรียญวัดอำนาจเจริญ  
 
โดยพบกับ พระปลัดสาธิต อธิปัญญโญ อายุ 34 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอำนาจเจริญและพระอาจารย์สมพร รักษาการเจ้าอาวาสวัดอำนาจเจริญ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเครื่องขยายเสียงที่ถูกลักขโมย วางไว้ที่ชั้นวางแบบเหล็ก ภายในศาลาการเปรียญ ด้านซ้าย องค์พระประธาน และถูกลักขโมยมาร่วม 2 เดือนแล้ว และไม่ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แต่อย่างใด   
 
พล.ต.ต. ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ หลังทราบข้อมูลเบื้องต้น กรณี มีคนมาลักขโมยเครื่องขยายเสียงของทางวัดไปแล้วนั้น กล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้รับทราบ ยังไม่ทราบว่าเป็นเครื่องขยายเสียงชนิดไหน แบบใด รูปพรรณสัณฐานอย่างไร ประกอบกับเกิดเหตุมาร่วม 2 เดือน และทางวัดอำนาจเจริญ ไม่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งวันนี้( 21 มิ.ย. 64) จะรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมหาหลักฐานข้อมูลต่างๆให้ครบถ้วน และกำชับ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง  สืบสวน สอบสวน หาข้อมูล เกี่ยวกับ ผู้ที่มาลักขโมยของวัด และจากแนวทางสืบสวน สอบสวน เบื้องต้น พอจะทราบตัวคนร้ายรายนี้แล้ว ซึ่งมั่นใจ จะสามารถจับกุม ได้ในเร็วๆนี้  
 
ด้าน พระอาจารย์ สมพร อายุ 65 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า มีความสบายใจมาก เนื่องจากวันนี้( 21 มิ.ย. 64) ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาร่องรอย คนที่เอาเครื่องขยายเสียงวัดไป ซึ่งอาตมาว่า สงสัยคนที่มาเอาเครื่องขยายเสียงไป อาจเคยต้องโทษมาก่อน และเป็นคนชอบเรื่องเครื่องเสียงเป็นอย่างดี แต่ยังไม่นิ่งนอนใจ ยังคงต้องป้องกันระมัดระวังสิ่งของเครื่องใช้ภายในวัดให้ดีเหมือนเดิม และขอเป็นกำลังใจ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนเอาของวัดไปให้ได้เร็วๆ จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับวัดอื่นๆอีก.

หน้าแรก » อาชญากรรม