วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:08 น.

อาชญากรรม

สลด! ช่างตัดสติ๊กเกอร์ลั่นไกฆ่าตัวพิศดารดับคาห้อง

วันอังคาร ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 17.21 น.
เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน ร้อยตำรวจโท คำรณ จีนอ่ำ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด อำเภอเมืองจังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากมูลนิธิสว่างพรกุศลจุดมาบตาพุด แจ้งว่าคนใช้อาวุธยิงตัวตาย ที่บ้านชุมชนบ้านบน ถนนเสริมสุวรรณ เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จึงประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติฯมาบตาพุด  เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดระยอง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล จุดมาบตาพุด เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
   
เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น เข้าไปตรวจสอบภายในห้องนอนชั้นล่าง พบศพผู้ชายนอนเสียชีวิตบนที่นอน ใส่เสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ขาสามส่วน ข้างศีรษะด้านขวา พบ อาวุธปืนยาว ขนาด.22 จ่ออยู่ข้างขมับ โดยที่ไกปืนมีการใช้เชือกสีขาวพันอยู่โยงไปที่มือขวาของผู้เสียชีวิต ที่ใช้กระตุกเชือกเพื่อลั่นไก สภาพศพมีรอยบาดแผลจากกระสุนปืนเป็นรูที่บริเวณขมับขวาใกล้กับใบหู เป็นสาเหตุให้เสียชีวิต ตรวจสอบอาวุธปืนพบปลอกกระสุนคาอยู่ในกระบอกปืน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย คาดเป็นการยิงตัวเองจนเสียชีวิต ก่อนจะนำศพส่ง โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติฯมาบตาพุด ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง
     
จากการสอบถามมารดาผู้เสียชีวิต ได้ ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นบุตรชาย ชื่อ นายฐิติวัฒิ ช่างล้อ อายุ 35 ปี ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในห้องนอน ที่เกิดเหตุ โดยที่ตนเองไม่ได้ยินเสียงปืน พยายามเรียกให้ตื่น แต่ก็เงียบ พอเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าใช้อาวุธยิงตัวเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุ อาจเกิดจากโรคซึมเศร้าที่ผู้ตายเป็นอยู่  และ ยังเกิดอาการเครียดทำใจไม่ได้เพราะเลิกกับภรรยา และ ธุรกิจรับตัดสติ๊กเกอร์ก็ต้องปิดตัวลง จึงกลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านประมาณหนึ่งปีกว่า แต่ก็ยังทำใจไม่ได้ มักจะเก็บตัวอยู่ในห้อง โดยไม่ยอมออกไปทำงาน
     
ด้านนายพงศ์ศักดิ์ ลูกพี่ลูกน้อง ของผู้เสียชีวิต  ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้เจอกับผู้เสียชีวิต เมื่อตอนเย็นของวันที่ 21 มิถุนายน 64 โดยผู้เสียชีวิตได้ มาระบายปรับทุกข์ ว่า รู้สึกผิดหวังกับชีวิต เพราะอดีตเคยรุ่งเรือง มีธุรกิจ สร้างรายได้ทุกวัน และ ยังมีคู่ชีวิต แต่กลับมาหมดสิ้นทุกอย่าง รู้สึกกดดัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้น ถ้ารู้คงจะนอนค้างด้วยกัน ตามที่ผู้เสียชีวิตได้ชวนให้นอนด้วย ส่วนสาเหตุนั้นคงต้องให้ครอบครัวเป็นคนพูด รู้สึกเสียใจเพราะสนิทกันมาก
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบพยานหลักฐาน สันนิษฐานว่าคาดเป็นการยิงตัวเองเสียชีวิต โดยทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต  แต่ถึงอย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจจากแพทย์ก่อนจึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

หน้าแรก » อาชญากรรม