วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:51 น.

อาชญากรรม

เด้ง 5 เสือสภ.นาเฉลียง เซ่นกำนันไลฟ์สด พร้อมตั้งกรรมการสอบภายใน 7 วัน

วันจันทร์ ที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 21.11 น.
เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายชิตพล ธรรมยศ กำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้ไลฟ์สด เกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนัน และมีการรวมตัวกันมากกว่า 20 คน ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อไทย โดยอ้างว่ามีการมั่วสุมเล่นการพนัน เมื่อกำนันได้มาตรวจสอบ พร้อมทั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าไม่สามารถมาได้ เนื่องจากติดภารกิจโควิด เมื่อรอเป็นเวลานานไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมา กำนันจึงได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัดสักครู่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางมาถึง และจากการตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายคัน รวมทั้งมีคนหลายคน แต่คนในบ้านอ้างว่านัดมากินข้าวเย็นที่บ้านหลังดังกล่าว
 
ซึ่งคลิปที่ไลฟ์สด กำนันได้กล่าวว่า ในพื้นที่มีการลักลอบเล่นการพนันหลายแห่ง มีการเก็บส่วยทั้งรายวันรายเดือนให้กับเจ้าหน้าที่บางราย โดยกำนันยังได้พูดแบบอัดอั้นคับแค้นใจว่า ในพื้นที่มีการเล่นการพนันจริง มีทั้งบ่อนไพ่ ไฮโล การเปิดเผยในวันนี้ อาจจะมีผลทำให้ตนหลุดจากตำแหน่ง ซึ่งผมยินดีเอาตำแหน่งกำนันเป็นเดิมพัน ตนคับแค้นใจมาก และในวันพรุ่งนี้(4ก.ค.)จะไปมอบตัวในฐานะยิงปืนในที่สาธารณะ โดยเหตุเกิด เมื่อเวลา 20.15 น.ของคืนวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา
 
ต่อมาวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นายชิตพล ธรรมยศ กำนัน ต.บ่อไทย ที่ไลฟ์สดและยิงปืนดังกล่าว ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ ผกก.สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ โดยมีชาวบ้านจาก 14 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.บ่อไทย จำนวนกว่า 100 คน เดินทางนำดอกไม้มาให้กำลังใจนายชิตพล ในขณะที่ทาง ผกก.สภ.นาเฉลียง ได้เชิญตัวกำนัน และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม พร้อมจับมือกันออกมาแถลงข่าวว่า เป็นการเข้าใจผิดกัน เนื่องจากต่างฝ่ายต่างเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักเท่านั้น แต่ลังคมได้ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมจบง่ายจัง และกำนันเปลี่ยนไปหรือไม่
 
ล่าสุดบ่ายวันนี้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ตัวแทนจากกองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกันแถลงข่าว กรณีกำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า พร้อมไลฟ์สดความอัดอั้นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนัน ยาเสพติด ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตนต้องขอชื่นชมในการทำงานของกำนัน ต.บ่อไทย มาก เนื่องจากในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่ เมื่อได้รับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรายงานผู้บังคับบัญชา และอาจจะเกิดการสื่อสารกันคลาดเคลื่อน กำนันจึงได้เข้าไปในพื้นที่ก่อน ซึ่งจากรายงานเบื้องต้นทราบว่า เป็นบุคคลที่รวมกลุ่มกัน แต่ไม่ทราบว่ามีการเล่นการพนันหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยตนได้มีหนังสือให้ 5 เสือของ สภ.นาเฉลียง ประกอบด้วยผู้กำกับการ สภ.นาเฉลียง รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สอบสวน สารวัตรสืบสวน สอบสวน สารวัตรป้องกันและปราบปราม มาปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.ชัยชัช แจ่มจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว. เพชรบูรณ์ เป็นประธาน พร้อมทั้งรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน แต่ทั้งนี้เราต้องให้ความเป็นธรรมแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย หากผลการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นการพนัน และยาเสพติดในพื้นที่ ก็ต้องให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิม แต่ถ้าหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะจัดการอย่างเด็ดขาด   ที่ผ่านมา พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำและให้นโยบายห้ามมีบ่อนการพนันในพื้นที่โดยเด็ดขาด หากประชาชนพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ก็สามารถแจ้งได้ที่ 191 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งออกไปตรวจสอบโดยเร็ว และนอกจากนั้นยังเตรียมที่จะประสานความร่วมมือกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง ในการจัดชุดปฏิบัติการพิเศษ สำหรับปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่อีกด้วย
 
ด้านนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ตนก็ได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจกับกำนันตำบลบ่อไทย และในส่วนของฝ่ายปกครอง ได้ทำหนังสือให้กำลังใจไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง.

หน้าแรก » อาชญากรรม