วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:02 น.

อาชญากรรม

“ไอ้รุธ”ผตห.แหกห้องขัง ชิงมอบตัวหลังถูกกดดัน

วันเสาร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 12.43 น.

10 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายอวิรุทธ์ วิชายา หรือรุธ ฉายาอาร์ม Smith อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีคดียาเสพติดรายสำคัญตามคดีค้างเก่าที่หลบหนีการจับกุมเมื่อกลางปี 2563 ก่อนนำตัวมาฝากขังเพื่อรอการสอบสวนที่ สภ.ภูเขียวในวันที่ 8 กรกฎาคมโดยในวันที่ 9 กรกฎาคมผู้ต้องหาอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่ สภ.ภูเขียวเผลอแอบ สะเดาะกุญแจเปิดห้องขังและหลบหนีปีนรั้วลวดหนามไปทางด้านหลังโรงพักกล้องวงจรปิดจับได้ชัดเจน 

 

 

 


ขณะที่พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ หลังจากได้รับรายงานจึงได้สั่งการให้พ.ต.อ.ไพโรจน์  ขุนหมื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เป็นหัวหน้าทีมปฏิบัติการนำชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชัยภูมิ เข้าสมทบกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.ภูเขียว โดยได้ลงพื้นที่ตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดและสอบพยานผู้พบเห็นเพื่อติดตามล่าตัว จนสืบได้ว่าผู้ต้องหารายนี้ น่าจะหนีเข้าไปที่บ้านก่อนที่จะทำการกดดันผู้ต้องหา ที่บ้านธาตุทอง  โดยได้ตั้งจุด ศปก. อยู่ที่เทศบาลฯธาตุทอง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาและได้มีการประสานให้ทางญาติช่วยเกลี้ยกล่อมให้นำตัวผู้ต้องหารายนี้มามอบตัว

 

 

 


จนล่าสุดเวลา 08.30 น. (10ก.ค.64) ทางนายแหลมศร แสวงรัตน์ อายุ 54ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านธาตุ หมู่ที่ 1 ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิได้เกลี่ยกล่อมและได้นำตัวนายอวิรุทธ์ วิชายา

 

ผู้ต้องหารายนี้ มามอบตัวที่ สภ.ภูเขียว ซึ่งเจ้าตัว ยอมรับสารภาพโดยอ้างว่าเหตุผลที่ทำไปเพราะว่าตนเองเห็นกุญแจประตูห้องขังปิดไม่สนิทบวกกับการที่คิดถึงพ่อแม่และเมียจึงได้ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น

 


เบื้องต้นทางพ.ต.ท.นิติพัฒน์ พิกุล สว.(สอบสวน) สภ.ภูเขียว ได้แจ้งข้อหา ดำเนินคดี คือร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ย้าบ้าและยาไอซ์)ไว้ในครอบครองและข้อหาหลบหนีระหว่างถูกคุมขังเป็นข้อหาที่ 2 ก่อนควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดภูเขียว เพื่อฝากขังก่อนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ขณะที่พ.ต.อ.เพิ่ม สุข ศิริพละ ผกก.สภ.ภูเขียว เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบว่ามีส่วน เกี่ยวข้องรู้เห็นหรือไม่ หรือมีการปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุขึ้นได้ในครั้งนี้ ซึ่งหากพบว่าผิดก็จะสั่งดำเนินการทางวินัยรุนแรงต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม