วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:57 น.

อาชญากรรม

ตร.คอมมานโด บุกจับหน.แก็งขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ

วันศุกร์ ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.30 น.
วันที่ 16 ก.ค.64 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก, พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ., พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ พร้อมกำลังจับกุมตัว โดยได้จับกุมนายอุทัยหรือดำ  นุวรรณ์ อายุ 51 ปีได้ที่บริเวณสวนยางพาราพื้นที่หมู่ 2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 27/2564 ลง 23 มิ.ย.64  ในความผิดฐาน “ร่วมกันให้คนต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรเข้าพักอาศัย  ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ  เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม" 
 
โดยในวันนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ทราบว่านายอุทัยหรือดำ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามเข้าจับกุมตัวได้ในพื้นที่ ม.2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  จากการสอบถามเบื้องตน ผู้ต้องหาให้การว่าตนเคยได้กระทำในลักษณะนี้มาแล้ว จำนวน 2 ครั้ง  โดยมีนายอาชู ไม่ทราบนามสกุล ชาวมาเลเซีย  เป็นผู้ว่าจ้าง ได้รับค่าจ้างในการขนส่งเที่ยวละ 12,000 บาท โดยรับคนจีน-มาเลย์ที่โรงแรมใน อ.หาดใหญ่  จว.สงขลา ไปส่งที่กรุงเทพฯ บริเวณถนนพระราม 2
 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า  พฤติการณ์ก่อนเข้าจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจคนเข้าเมือง จว.ชุมพรได้ตั้งจุดตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ ถนนเอเชีย 41(ขาขึ้นกรุงเทพ)ต.สวนแตง  อ.ละแม จ.ชุมพร  ได้พบรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง  จึงขอทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าวพบนายธนัตถ์กรณ์ และชาวจีน-มาเลย์ จำนวน 6 คน พบว่าชาวจีน-มาเลย์ ทั้ง 6 คนเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมนายธนัตถ์กรณ์  และต่างด้าวชาวจีน-มาเลย์ ทั้ง 7 คนดำเนินคดีตามกฎหมาย  ต่อมาจากการตรวจสอบขยายผลนายธนัตถ์กรณ์ ว่าได้รับการว่าจ้างจากนายอุทัยหรือดำ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุญาตศาลออกหมายจับ จนสืบทราบว่ามาหลบซ่อนตัวอยู่ที่จ.กระบี่และเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหากลับจว.ชุมพรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

หน้าแรก » อาชญากรรม