วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:27 น.

อาชญากรรม

ระทึก! หนุ่มคลั่งควงมีดอีโต้อาละวาด แย่งปืนตร.เข้าระงับเหตุ ถูกยิงสวนสิ้นฤทธิ์

วันพุธ ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 20.12 น.
จากกรณีที่แฟนเพจ “เจ๊ม้อยv plus” ได้มีการโพสต์เผยแพร่คลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์ที่มีชายคนหนึ่ง  ลักษณะท่าทางคล้ายคนเมา เดินกวัดแกว่งมีดพร้าไปตามถนน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ จนเกิดการต่อสู้กันขึ้นจนเกิดการชุลมุน จนกระทั่งตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงคนร้ายจนทรุดลงกลางถนน ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “#ใช้อาวุธไล่ฟันตำรวจ ทุบรถชาวบ้านที่สัญจรไปมาจนตำรวจเกือบโดนทำร้าย สุดท้ายก็โดนสยบคลั่งหากยังปล่อยไว้อาจเกิดอันตรายต่อคนอื่น  โพนงาม สกลนคร”
 
ต่อมาจากการตรวจสอบข้อมูลของผู้สื่อข่าว ทราบว่า คลิปวีดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา บริเวณถนนกลางหมู่บ้าน บ้านโพนงาม ม.1 ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนงาม ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย เข้าระงับเหตุที่มีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดในหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบรายละเอียดและข้อเท็จจริงของเหตุการณ์  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนงามได้นำชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 143 ม. ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย ซึ่งเป็นบ้านของชายคนที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อต่อมาว่า นายรักชาติ ช่วยรักษา อายุ 43 ปี ขณะนี้กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสกลนคร จากบาดแผลกระสุนปืนที่บริเวณขาขวา ซึ่งเป็นบาดแผลจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ สอบถามนางกาญจนา ช่วยรักษา อายุ  74 ปี แม่ของนายรักชาติ บอกว่า นายรักชาติมีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบข่มขู่และทำร้ายร่างกายพ่อแม่เป็นประจำโดยเฉพาะเวลาเมา และที่ผ่านมาเคยทำร้ายพ่อ ด้วยการชกที่ใบหน้าจนกระทั่งฟันหัก 4 ซี่ มาแล้ว นอกจากนี้ยังข่มขู่เพื่อนบ้านจนทุกคนในหมู่บ้านต่างเอือมระอา
 
ในวันเกิดเหตุ นายรักชาติซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้มาขอเงินกับตนโดยบอกว่าจะเอาไปซื้อเหล้า เมื่อตนไม่มีให้ก็ส่งเสียงเอะอะโวยวาย คว้ามีดพร้าในครัวทำท่าจะฟันตน ตนเองจึงรีบหนีออกจากบ้านและไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ ในระหว่างนั้นนายรักชาติ เดินออกมาส่งเสียงเอะอะอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน เห็นใครผ่านมาก็ปรี่จะเข้าไปทำร้าย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและเข้าระงับเหตุ แต่นายรักชาติซึ่งอยู่ในอาการขาดสติ ได้ตรงเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยายามเข้าแย่งปืนจนกระทั่งตำรวจต้องใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวตามที่ปรากฏในคลิป  ตนเองและคนในครอบครัวเกินที่จะรับไหวกับพฤติกรรมของลูกชายคนนี้ แต่ก็ไม่ทราบจะแก้ไขอย่างไร แม้จะพยายามอบรมสั่งสอนแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล สาเหตุน่าจะเกิดจากนายรักชาติติดยาเสพติด ทำให้เกิดอาการหลอนชอบทำร้ายคนอื่น เมื่อลูกชายถูกตำรวจจับกุมตัวไปทุกคนในครอบครัวก็รู้สึกโล่งใจ และขอขอบคุณทางตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุได้ทันเวลา ไม่เช่นนั้นตนและคนในครอบครัวอาจจะได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งหากเป็นไปได้ก็อยากให้นายรักชาติติดคุกนานๆ เพราะหากออกมาก็จะต้องก่อเหตุเช่นนี้อีกแน่นอน
 
ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เปิดเผยทางโทรศัพท์ในเรื่องนี้ว่า ตนเป็นห่วงผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้มาแล้วหลายครัง ซึ่งเกิดการสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปหลายนาย ดังนั้น การที่ตำรวจยิงเพื่อระงับเหตุโดยยิงที่ขา จึงสมควรแก่เหตุ และตนยังให้รางวัลลูกน้องเคย คิดดูว่าขนาดพ่อ แม่ ยังกลัว นับประสาอะไรกับประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุแล้วหลายข้อหา

หน้าแรก » อาชญากรรม