วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:16 น.

อาชญากรรม

"บิ๊กใหม่" เค้นสอบมือฆ่าโบกปูน อ้างแค้นถูกเบี้ยวค่าแรง มีดอีโต้ฟัน-ฆ้อนปอนด์ทุบ

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 09.58 น.
พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้นำตัวนายจะหวะ ลาหู่เมอเนอ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 100 (94) หมู่ 4 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ผู้ต้องหาคดีนายสิทธิโชคหรือช่างสน สาโรจน์ อายุ 42 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างโดยเหตุเกิดที่แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ 263/2564 ลงวันที่ 18 ก.ค.2564 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย  
 
 
โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามข้อมูลจนกระทั่งทราบว่าหลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้เดินทางกลับมาที่ภูมิลำเนา ใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง นำกำลังปิดล้อมหมู่บ้านโดยใช้เวลาถึง 3 วันจนสามารถจับกุมนายจะหวะ ได้บนถนนภายในหมู่บ้าน  
 
 
จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายจะหวะให้การสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือฆ่านายสิทธิโชค เพราะทำงานแล้วไม่ได้รับเงินค่าจ้างจึงได้ดื่มกินสุราและไปทวงเงิน เมื่อสบโอกาสจึงใช้มีดอีโต้ฟันเศีรษะตามด้วยการใช้ฆ้อนปอนด์ทุบ และตีด้วยจอบ จากนั้นได้ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 2 คนนำศพไปฝังไว้ใต้บ้านหลังที่กำลังก่อสร้าง แล้วโบกปูนทับโดยทิ้งของกลางต่างๆ ที่ใช้ทุบตีเอาไว้ในที่เกิดเหตุ โดยในวันรุ่งขึ้นนายจะหวะยังกลับมาทำงานตามปกติ ก่อนจะกลับเดินทางบ้านที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จนถูกจับกุมดังกล่าว
 
 
พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า การจับกุมในครั้ง่นี้ทางทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางผ่านด่านห้วยน้ำขุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เชียงราย ก็ได้มีการประสานข้อมูลกับทาง สน.บางเสาธง แล้วจนมาพบผู้ต้องหาจึงจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุร่วมกับพวกรวม 3 คน โดยผู้ต้องหาที่ช่วยอำพรางศพ 2 คน โดยทราบว่าขณะทำร้ายนั้นผู้ตายยังไม่ถึงแก่ชีวิตแต่ถูกนำไปฝังในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ สำหรับสาเหตุเกิดจากเรื่องค่าแรงประมาณ 10,000 บาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดซึ่งหลังจากนั้นก็จะนำตัวไปดำเนินคดีท้องที่เกิดเหตุที่ สน.บางเสาธง และทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้ง

หน้าแรก » อาชญากรรม