วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:21 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว! แก็งออฟไลน์-หลังบาง ยกพวกปะทะเดือดฝ่าเคอร์ฟิว ย่านบางบัวทอง

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 12.28 น.
ความคืบหน้าจากกรณีที่สองกลุ่มวัยรุ่นยกพวกปะทะกันเมื่อคืนกลางดึกวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าศูนย์การค้าเดอะสแควร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่ม กำลังลงมือขี่ รถ จยย.ไล่ขว้างระเบิดใส่กัน จนเสียงดังสนั่นในช่วงเวลาเคอร์ฟิว
 
วันที่ 22 ก.ค.64 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ผกก.สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา รอง ผกก.สส.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรวุฒิ นุริตมนต์ สว.สส.สภ.บางบัวทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรีเข้าตรวจค้นยังบ้านเลขที่ 197/40 หมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง6 ม.1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังสืบทราบมาว่าบ้านพักหลังนี้เป็นที่รวมตัวกันของกลุ่มออฟไลน์และนครปาร์ควิว ที่นัดหมายกับพวกไปปะทะกับกลุ่มหลังบางในคืนดังกล่าว 
 
 
จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 12 คน เป็นเยาวชนวัยรุ่นชาย 6 คน หญิง 6 คน พร้อมของกลาง จำนวน 8 รายการ ประกอบด้วยวัตถุระเบิดปิงปอง จำนวน 2 ลูก ประทัดบอลที่ผ่าเอาดินปืนออกแล้ว จำนวน 16 ลูก ตะปูเข็ม 1.5 ซม.จำนวน 1 ห่อ ก้อนหิน 5 ก้อน เทปพลาสติกสีดำ 1 ม้วนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน 1ขณ 4345 กทม.หมวกกันน็อก 1 ใบ เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน-ขาว 1 ตัว 
 
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทำให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้สมาชิกของแก็งค์ออฟไลน์ 2 คน ถูกแก็งค์หลังบาง อุ้มขึ้นรถ จยย.ไปทำร้ายร่างกายแล้วปล่อยให้เดินกลับบ้าน ทำให้นายตี๋หัวหน้าแก็งค์ออฟไลน์โกรธและไม่พอใจ จึงโทรท้าทายและนัดหมายให้แก็งค์หลังบางมาเจอกันที่หน้าสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ในคืนดังกล่าว ก่อจะก่อเหตุขี่ รถ จยย.แล้วใช่ระเบิดปิงปองที่ทำเองไล่ขว้างปาใส่กันแล้วแยกย้ายกันหลบหนี 
 
 
ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันทำวัตถุระเบิดและร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตามกำหนดออกตาความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 28 นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาแก็งค์ออฟไลน์อีกจำนวน 10 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุปาระเบิดในคืนดังกล่าวในตอนนี้ ส่วนผู้ต้องหา 12 รายที่ควบคุมตัวได้ในบ้านพักหลังนี้ พบว่ามีบางคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุปาระเบิดในคืนดังกล่าวด้วย ซึ่งจะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม