วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:23 น.

อาชญากรรม

นรข.โขงเจียม สนธิกำลังจับแก๊งมอดไม้ลักลอบขนไม้พะยูงข้ามโขง

วันเสาร์ ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.34 น.
น.ท.วิระวุฒิ บุญจันทร์  หน.สน.เรือโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี  ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า  จะมีการลักลอบลำเลียงไม้พะยูงไม่ทราบจำนวนส่งออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านคำเจ้า ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี  จึงสั่งการให้ชุดลาดตระเวน  ทกย.โพธิ์ไทร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อส.อ.โพธิ์ไทร และ ทหารจากกองกำลังสุรนารี และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้อ.โพธิ์ไทร เข้าทำการซุ่ม/เฝ้าตรวจจุดที่ได้รับแจ้ง  
 
 
ในขณะที่สายฝนได้โปรยลงมาไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับรายงานมา  จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว  พบว่าในรถมีไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่  จำนวน 30 ท่อน ปริมาตร 0.565 ลูกบาศก์เมตร  พร้อมจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายนง (สงวนนามสกุล)  อายุ 66 ปี เป็นชาวบ้านใน ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี  และยึดรถยนต์ HONDA รุ่น ACCORD สีดำ ทะเบียน สฮ8359 กทม. จำนวน 1 คัน 
 
 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  ได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว และนำของกลางพร้อมผู้ต้องหา มาที่ ทกย.โพธิ์ไทร เพื่อทำบันทึกตรวจยึด  ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
 

หน้าแรก » อาชญากรรม