วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 10:58 น.

อาชญากรรม

กกล.ผาเมือง สกัดลักลอบขนยาเสพติดชายแดน ยึดฝิ่น 120 กก.-ยาบ้า 4 พันเม็ด

วันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 13.46 น.
วันที่ 25 ก.ค. 64 เวลา 10.00 น.พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการที่กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง ( บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงจัดกำลังพล 2 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนในพื้นที่ที่คาดว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จะใช้เป็นเส้นทางลำเลียงเพื่อลักลอบขนยาเสพติดออกมาจากพื้นที่ชายแดน บริเวณ บ.ปางต้นเดื่อ หมู่ 9 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยสับเปลี่ยนกำลังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การปฏิบัติงานของกำลังพลมีประสิทธิภาพ  
 
ต่อมาเมื่อ 25 ก.ค. 64 เวลา 04.30 ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลประมาณ 7 - 8 คน เดินเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น และยิงเตือนก่อนที่จะใช้กำลังซุ่มเพื่อจับกุม แต่กลุ่มขบวนการได้ใช้ความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้   ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบของ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง พบเป้ดัดแปลง จำนวน 7 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) จำนวน 75 ก้อน รวมน้ำหนัก 120 กก. และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 4,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางส่ง สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
   
ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวต่อว่า จากการลาดตระเวนเฝ้าตรวจของหน่วยทหารในพื้นที่ชายแดนทั้งการป้องกันกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด และการปราบปรามกลุ่มนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ จะเห็นได้ว่ากลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดยังคงมีความพยายามในการลำเลียงยาเสพติดเช้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดและมีการเปลี่ยนเส้นทางการลำเลียงตลอด ดังนั้นจึงสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่จัดกำลังเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้น โดยการลาดตระเวน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางธรรมชาติ ในพื้นที่เพ่งเล็ง ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพ

หน้าแรก » อาชญากรรม