วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:43 น.

อาชญากรรม

ทำแผนพ่อใช้ไม้ฟาดหัวลูกดับ เผยสุดเสียใจไม่มีเจตนาฆ่า

วันพฤหัสบดี ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 10.21 น.

ตำรวจสภ.เขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์นำตัวพ่อเฒ่าวัย 66 ปี ไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้ท่อนฟืนตีหัวลูกชายเสียชีวิต เผยที่ผ่านมาลูกชายเสพยาจนหลอนก่อเหตุอาละวาด ทำร้ายร่างกาย และขู่ฆ่าเอาชีวิตพ่อและพี่ชายหลายครั้ง สุดท้ายเกิดเหตุสลดจนได้ เผยเสียใจและยืนยันไม่มีเจตนาฆ่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย

 

    

เมื่อวันที่ 29  กรกฎาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายคูณ วรรณทอง อายุ 66 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ใช้ท่อนไม้ฟืนตีศีรษะนายวุฒินันท์ วรรณทอง อายุ 33 ปี ลูกชายเสียชีวิต บริเวณข้างบ้าน หลังจากลูกชาย ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และเมายาอาละวาด พยามทำร้ายร่างกายผู้เป็นพ่อ และพี่ชาย จึงจำเป็นต้องป้องกันตัว และหลังเกิดเหตุนายคูณ ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจว่าได้ฆ่าลูกชายตาย พร้อมรอมอบตัวอยู่ที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
    

โดยล่าสุด พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวหลังก่อเหตุนายคูณ ได้รอมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดที่โรงพัก และล่าสุดตน พ.ต.อ. กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมนึก ดาบสมุทร รอง ผกก.(ป.)สภ.เขาวง  พ.ต.ท.กิจจาวัชร แสงศรี รอง ผกก.สส.สภ.เขาวง  พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ วรรณทอง สวป.สภ.เขาวง และชุดสืบสวนสภ.เขาวง ได้นำตัวนายคูณ วรรณทอง อายุ 66 ปี ไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 16 ม.4  ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์
    

โดยการทำแผนก่อนเกิดเหตุนายวุฒินันท์ ผู้เสียชีวิต ได้อาละวาดพยายามทำร้ายร่างกายนายคูณ ผู้เป็นพ่ออยู่บริเวณหน้าบ้าน กระทั่งนายคมสัน วรรณทอง อายุ 36 ปี ลูกชายคนโต และเป็นพี่ชายผู้เสียชีวิต ซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงกลับมาจากซื้อของในหมู่บ้านเห็นน้องชายกำลังจะทำร้ายพ่อจึงเข้าไปห้าม แต่นายวุฒินันท์ กลับวิ่งเข้ามาล็อคคอทำร้ายพี่ชาย นายคูณจึงเข้ามาห้ามอีกและให้ลูกชายคนโตรีบเข้าไปหลบในบ้าน แต่นายวุฒินันท์ได้ผลักพ่อล้มลง และพยามวิ่งตามไปทำร้าย ผู้เป็นพ่อจึงกอดขาไว้ลูกไว้ พร้อมกับบอกว่าอย่าทำร้ายพี่ แต่ไม่สามารถดึงไว้ได้ นายวุฒินันท์ ตามพี่ชายไปถึงที่ทางเข้าบ้าน พร้อมกับขึ้นนั่งค่อมร่างพี่ชายคว้าท่อนฟืนกำลังจะตี ผู้เป็นพ่อก็เข้าไปห้าม แต่นายวุฒินันท์กลับหันมาจะใช้ท่อนฟืนตีพ่อ ทำให้นายคูณต้องแย่งท่อนไม้มา แต่นายวุฒินันท์กลับหยิบท่อนฟืนอีกท่อนขึ้นมาอีก ผู้เป็นพ่อจึงใช้ท่อนฟืนตีที่ศีรษะลูกชาย 2 ครั้ง เพื่อป้องกันตัวและห้ามให้หยุด ทำให้นายวุฒินันท์ ล้มทรุดลงกับพื้นและไม่คิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตดังกล่าว
    

ทั้งนี้นายคูณ รับสารภาพว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน ส่วนภรรยาได้เสียชีวิตไปนานแล้ว โดยนายวุฒินันท์ เป็นลูกชายคนเล็ก และที่ผ่านมามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ตนห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง กระทั่งระยะหลังประมาณ 3 ปี ลูกชายเสพยาจนเกิดมีการอาการคลุ้มคลั่ง หลอน อาละวาด มักจะขู่ฆ่าเอาชีวิต และพยายามทำร้ายร่างกายตนและลูกชายคนโต ทำให้ต้องแจ้งตำรวจบ่อยครั้ง พร้อมกับต้องคอยระมัดระวังตัวเพื่อเอาตัวรอดเรื่อยมา และเคยส่งตัวลูกชายไปบำบัดรักษาหลายครั้ง แต่พอกลับมาบ้านก็อาละวาดอีก กระทั่งล่าสุดวันเกิดเหตุก็มาขอเงิน และก่อเหตุจะทำร้ายตน และพี่ชาย ห้ามเท่าไร่แต่ก็ถูกทำร้ายทั้งสองคนจึงใช้ไม้ตีไป 2 ครั้ง เพื่อห้ามให้หยุดและไม่คิดว่าจะเสียชีวิต ซึ่งตนก็เสียใจ เพราะจำใจที่ต้องใช้ไม้ฟาดลูก และไม่มีเจตนาจะให้เสียชีวิต   
    

ด้านพ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหารอมอบตัวและไม่มีพฤตอกรรมหลบหนี พร้อมกับรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผน และล่าสุดได้ขอประกันตัว เพื่อไปจัดงานศพให้ลูกชาย ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ประกันตัวออกไป เพราะไม่มีพฤติกรรมหลบหนี อย่างไรก็ตามตำรวจยืนยันว่าคดีนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และก็ต้องดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย  เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม