วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 00:31 น.

อาชญากรรม

ตร.รถไฟประสาน ปอท.-กองปราบฯ เร่งล่าแก๊งสวมคิวจองฉีดวัคซีนศูนย์บางซื่อ

วันพฤหัสบดี ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 12.00 น.
พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์  ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ (ผบก.รฟ.) กล่าวว่า ตำรวจรถไฟเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุกรณีมีการสวมคิวข้อมูลเข้ามาจองการฉีดวัคซีนที่ศูนย์บางซื่อ ขณะนี้พนักงานสอบสวนเข้าสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องแล้ว 7 ปาก ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ พนักงานบริษัทเครือข่ายโทรศัพท์ โดยจะเข้าสอบสวนปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกเพิ่มเติมในวันนี้
 
ก่อนหน้านี้มีการสวมคิวข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เข้ามาฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ หลังจาก พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ทราบเรื่องว่าไม่ได้มีการนัดหมายจึงประสานทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบ ต่อมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม สั่งเร่งรัดให้ดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด
 
พล.ต.ต.อำนาจ กล่าวต่อว่า การสืบสวนสอบสวนมีความซับซ้อนจึงเตรียมตั้งคณะพนักงานสอบสวนโดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ชาญณรงค์ ขนาดนิด รอง ผบก.รฟ. ประสานการทำงานร่วมกับตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และตำรวจกองปราบปราม เพื่อหาแนวทางการสืบสวนและต้องตรวจข้อมูลความผิดปกติในยูสเซอร์ รวมทั้งติดตามหาผู้กระทำความผิด โดยเบื้องต้นหากพิสูจน์หาต้นตอผู้กระทำความผิดได้ก็จะดำเนินคดีตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ ก่อนพิจารณาข้อหาอื่นๆ
 
พล.ต.ต.อำนาจ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้าจะรับทราบข้อมูลจากการสังเกตพบว่าบริเวณประตู 4 ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อมีผู้นัดหมายผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ดังกล่าวมายืนรอแน่นบริเวณประตู แต่เมื่อข่าวแพร่กระจายออกไปทำให้ผู้ที่จองผ่านเครือข่ายฯต่างแยกย้ายหลบหนีไปส่วนใหญ่พบว่าเป็นพนักงานบริษัท และพนักงานโรงงาน ซึ่งสันนิษฐานว่ามีหลายกลุ่มที่ร่วมกระทำความผิด อย่างไรก็ตามขณะนี้ตำรวจต้องการพยานเพิ่มเติม โดยผู้ที่ยอมให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน หรือศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ตำรวจอาจจะกันไว้เป็นพยาน
 
ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจาก ผบก.รฟ. แล้ว ขณะนี้กำลังประมวลเรื่องไปยัง ผบช.ก. เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง กองปราบฯ ตำรวจรถไฟ และ ปอท. ในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม