วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:08 น.

อาชญากรรม

กองปราบบุกทลายบ่อนไฮโล รวบ 22 ผีพนัน เล่นกันโจ๋งครึ่มไม่สนโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 12.06 น.
ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.ลำดวน จับกุม นายจักรพงษ์ เสาเกลียว อายุ 53 ปี พร้อมกับพวกรวม 21 คน พร้อมของกลางเงินสดของกลาง จำนวน 800 บาท, ลูกเต๋า จำนวน 9 ลูก จานรองพร้อมฝาครอบ  2 ชุด แผ่นพลาสติกบอกแต้ม 3 แผ่น และอุปกรณ์การเล่นการพนันอีกหลายรายการ ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย, ชุมนุมหรือทำกิจกรรมการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548” ได้ที่บริเวณคอกหมูหลังบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์
 
     
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายจักรพงษ์ ได้มีการต่อเติมดัดแปลงคอกหมูเก่าหลังบ้านพัก ให้เป็นห้องทึบติดแอร์ เพื่อเปิดใช้เป็นสถานที่ลักลอบเล่นพนันไฮโล จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบเห็นผู้คนเดินเข้าออกมากผิดปกติตลอดทั้งวัน ทำให้เชื่อได้ว่ามีการลักลอบเล่นพนันจริง จึงตัดสินใจเข้าจู่โจมเข้าตรวจสอบ ก่อนพบนักพนันชายหญิงกำลังจับกลุ่มเล่นพนันไฮโลในลักษณะนั่งใกล้ชิดกันและไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ยำเกรงต่อกฎหมายและอาจจะก่อให้เกิดการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ จึงทำการจับกุมพร้อมกับตรวจยึดของกลางดังกล่าว
 
       
สอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 22 คน ให้การรับสารภาพว่าลักลอบรวมกลุ่มเล่นพนันกันมาได้ประมาณ 2-3 วัน  โดยมีนายจักรพงษ์ เป็นเจ้ามือ ซึ่งนักพนันส่วนใหญ่ที่เข้ามาเล่นจะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ละแวกใกล้เคียง เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ลำดวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม