วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:20 น.

อาชญากรรม

รวบลูกจ้างป่าไม้ปืนดุ บุกยิงโฟว์แมนก่อสร้าง 4 นัดดับริมถนน

วันพฤหัสบดี ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.30 น.
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 29 ก.ค.64 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,   พ.ต.อ.สุคนธ์ แสงอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อรุณศักดิ์​ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา​ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.กัลยาณิวัฒนา ได้ทำการจับกุมตัวนายพงษ์ศักดิ์​ อัตตะวุฒิคุณ​  อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่​ 54​ ม.5​ ต.บ้านจันทร์​ อ.กัลยาณิวัฒนา​ จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น 9 มม. 1 กระบอก นำตัวดำเนินดคีข้อหา"ฆ่าคนตายโดยเจตนา​, พาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร, ยิงอาวุธปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน"
 
 
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาทางพนักงานสอบสวนสภ.กัลยาณิวัฒนา ได้รับแจ้งเหตุมีคนบุกยิง หัวหน้าไซด์งานก่อสร้างที่รับเหมาสร้างถนนระหว่างหมู่บ้าน  บริเวณริมถนนสาย  สะเมิง​ -​ วัดจันทร์​ ช่วงระหว่าง​ กม.ที่​ 79-80  บ้านแจ่มน้อย​ ม.5​ ต.บ้านจันทร์​ อ.กัลนาณิวัฒนา​ จ.เชียงใหม่​ ทางเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบศพนายพีรยุทธ​ เกนโคกกรวด​ อายุ​ 25​ ปี​ อยู่บ้านเลขที่​ 128​ ต.ขามทะเลสอ​ อ.ขามทะเลสอ​ จ.นครราชสีมา​ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่หน้าอกจำนวน 4 นัดนอนตายคาที่ โดยที่เกิดเหตุมีเหล่าคนงานก่อสร้างอยู่กว่า 10 คนสร้างความแตกตื่นตกใจเป็นอย่างมาก จากการสอบสวนปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายพงษ์ศักดิ์ ทำอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราว จนท.ป่าไม้​ ชม.12​ (วัดจันทร์)​ในพื้นที่สะเมิง กัลยาณิวัฒนา โดยก่อนเกิดเหตุนายพงษ์ศักดิ์ ได้ขับรถกระบะมาที่เกิดเหตุก่อนเดินเร่ถามหานาย  ซึ่งกำลังคุมงานก่อสร้าง พอเจอตัวถามผู้ตายว่าวันนั้นมึงมีเรื่องกับกูใช่ไหม พอผู้ตายบอกว่าใช่ครับ ขอโทษเรื่องวันนั้นด้วย แต่นายพงษ์ศักดิ์ ก็ชักปืนคู่กายออกมายิง 4 นัดหลังก่อเหตุก็หลบหนีไป จนมาถูกจับตัวได้วันนี้
 
 
หลังจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนกับผู้ตายเคยกินเหล้าด้วยกันหลายเดือนก่อน และมีเรื่องพูดจาไม่เข้าหูกัน แต่ตนไม่กล้าทำอะไรเพราะผู้ตายมีพวกเยอะกลัวถูกรุม วันเกิดเหตุตนไปดื่มสุราจนเมามาก และขับรถออกตรวจพื้นที่ มาเจอไซด์งานที่ผู้ตายซึ่งเป็นโจทย์เก่าคุมงานอยู่ จึงจอดแวะ กะสางหนี้คร่าก่อน พอเจอตัวก็ยิงเพราะเมา หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม