วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:21 น.

อาชญากรรม

ตำรวจแม่แจ่มจับเอเย่นต์ยารายใหญ่ เสพหนักจนคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน

วันอาทิตย์ ที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 17.17 น.
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 โดยการอำนวยการของพ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่แจ่มฯ ,พ.ต.ท.เจษฎา ปาลีกุย รอง ผกก.สส.สภ.แม่แจ่มฯ, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ อ้นจันทร์ สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ นามเจ้าพนักงานตำรวจที่จับกุมนำโดยร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สวป.,ร.ต.อ.ไพโรจน์ รัฐบำรุง,ร.ต.อ.ชาตรี ชัยชนะ,ด.ต.ณรงค์ศรีนวล, ด.ต.วิทยา ดอนชัย, ส.ต.อ.ศราวุฒิ วรรณการ, ส.ต.อ.อรรถสิทธิ์ วงค์ใหญ่, ร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง
 
ได้ทำการจับกุมตัว นายก๊ะ แซ่เจ๊า  อายุ 45 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ที่ 11 ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 78เม็ด, เม็ดสีเขียวประทับตรา WY จำนวน 1เม็ด รวมยาบ้า 79 เม็ด อยู่ในกล่องพลาสติกใสพันด้วยเทปกาวสีดำฝาปิดสีแดง 2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 10 ถุง (ถุงสีน้ำเงินแบบรูดปิดเปิด 8 ถุง,ถุงสีดำแบบรูดปิดเปิด 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด) รวมยาบ้า 2,000 เม็ด รัดด้วยยางรัดสีเหลืองอยู่ในถุงพลาสติกใสห่อด้วยกระดาษสาสีขาวและห่อด้วยกระดาษ ฟลอยซ์อยู่ในถุงพลาสติกใสรัดด้วยยางรัดสีแดง 3.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 12เม็ดบรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีขาวขุ่นหลอดละ 2 เม็ด อยู่ในกล่องพลาสติกใสพันด้วยเทปกาวสีดำฝาปิดสีแดง รวมยาบ้าทั้งหมด 2,093 เม็ด
 
4. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 2 ขวดแก้วติดฉลากสีเหลืองประทับตราอักษร “sponsor”พันด้วยเทปกาวสีดำ โดยขวดที่ 1 น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 182.48 กรัม, ขวดที่ 2 น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 183.04 กรัมรวม 2 ขวดน้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 365.52 กรัม 5. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกใสติดฉลากสีฟ้าประทับตราอักษร “ALSOFF” ฝาปิดสีขาวพันด้วยเทปกาวสีดำ น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 11.34 กรัม  6. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีขาวแดง จำนวน 59 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 9.25 กรัมบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกสีขาวฝาปิดสีขาว
 
7.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีขาวแดง จำนวน 29 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 6.49 กรัมบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกใสพันด้วยเทปกาวสีดำฝาปิดสีแดง รวมน้ำหนักเฮโรอีนพร้อมสิ่งบรรจุ392.60 กรัม  8. กระเป๋าผ้าสีน้ำตาลสายสะพายสีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ
 
4.ตำแหน่งที่พบของกลางของกลางลำดับที่ 1 พบซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาวใส่ขยะที่วางอยู่หน้าบ้านของนายก๊ะฯ, ของกลางลำดับที่ 2 – 7 อยู่ในถุงพลาสติกใสอยู่ในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลสายสะพายสีน้ำเงิน ของกลางลำดับ 8 ซุกซ่อนอยู่ในหีบเหล็กเก็บของวางอยู่ด้านบนหัวนอนในห้องนอนของนายก๊ะฯ ภายในบ้านที่นายก๊ะฯ พักอาศัยอยู่       
        
โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม บ้านที่นายก๊ะ แซ่เจ๊าพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 14หมู่ที่ 11 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่มจ.เชียงใหม่       
        
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แจ่มฯ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย(ทพ.3602) ประจำจุดตรวจบ้านปางอุ๋ง ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่มฯ ว่าได้ควบคุมตัวนายก๊ะ แซ่เจ๊า อายุ 45 ปี ที่คลุ้มคลั่งอาละวาดทุบทำลายทรัพย์สินของญาติเสียหายจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับมอบหมายให้เข้าดำเนินการตรวจสอบในทันทีโดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่แจ่มฯ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบนายก๊ะฯอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหารพรานฯมีอาการคล้ายคนเสพและเมายาเสพติด 
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย ร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯได้ทำการสอบถามนายก๊ะฯ นายก๊ะฯรับว่าก่อนเกิดเหตุตนได้เสพยาบ้ามา จำนวน 12 เม็ด และยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในบ้านที่ตนพักอาศัยอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำตัวนายก๊ะฯ ไปตรวจค้นบ้านของนายก๊ะาผลการตรวจสอบตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้าทั้งหมด 2,093 เม็ด(ยาบ้าจำนวน 79 เม็ด  เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 12 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีขาวขุ่นหลอดละ 2 เม็ด อยู่ในกล่องพลาสติกใสพันด้วยเทปกาวสีดำฝาปิดสีแดงซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาวใส่ขยะที่วางอยู่หน้าบ้านของนายก๊ะฯ,ยาบ้าจำนวน 10 ถุง (ถุงสีน้ำเงินแบบรูดปิดเปิด 8 ถุง,ถุงสีดำแบบรูดปิดเปิด 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด) รวมยาบ้า 2,000 เม็ด รัดด้วยยางรัดสีเหลืองอยู่ในถุงพลาสติกใสห่อด้วยกระดาษสาสีขาวและห่อด้วยกระดาษฟลอยซ์อยู่ในถุงพลาสติกใสรัดด้วยยางรัดสีแดง,ยาบ้าเม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 12 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีขาวขุ่นหลอดละ 2 เม็ด อยู่ในกล่องพลาสติกใสพันด้วยเทปกาวสีดำฝาปิดสีแดงอยู่ในถุงพลาสติกใสอยู่ในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลสายสะพายสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในหีบเหล็กเก็บของวางอยู่ด้านบนหัวนอนในห้องนอนของนายก๊ะฯ ภายในบ้านที่นายก๊ะฯ พักอาศัยอยู่ ) และเฮโรอีนน้ำหนักรวมสิ่งบรรจุ 392.60 กรัม (เฮโรอีน จำนวน 2 ขวดแก้วติดฉลากสีเหลืองประทับตราอักษร “sponsor”พันด้วยเทปกาวสีดำ 
 
โดยขวดที่ 1 น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 182.48 กรัม, ขวดที่ 2 น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 183.04 กรัม ,เฮโรอีนบรรจุอยู่ในขวดพลาสติกใสติดฉลากสีฟ้าประทับตราอักษร “ALSOFF” ฝาปิดสีขาวพันด้วยเทปกาวสีดำ น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 11.34 กรัม, บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีขาวแดง จำนวน 59 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 9.25 กรัม บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกสีขาวฝาปิดสีขาว, บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีขาวแดง จำนวน 29 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุประมาณ 6.49 กรัม บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกใสพันด้วยเทปกาวสีดำฝาปิดสีแดงอยู่ในถุงพลาสติกใสอยู่ในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลสายสะพายสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในหีบเหล็กเก็บของวางอยู่ด้านบนหัวนอนในห้องนอนของนายก๊ะฯ ภายในบ้านที่นายก๊ะฯ พักอาศัยอยู่) 
 
สอบถามนายก๊ะฯ รับว่ายาบ้า จำนวน 2,093 เม็ดและเฮโรอีนน้ำหนักรวมสิ่งบรรจุ 392.60 กรัม ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ฯ จึงตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2,093 เม็ดและเฮโรอีนน้ำหนักรวมสิ่งบรรจุ 392.60 กรัม ไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงได้นำส่งตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนายก๊ะฯไปตรวจผลซ้ำที่โรงพยาบาลเทพรัตนเวชชานุกูล อ.แม่แจ่มฯผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ยืนยันผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายก๊ะฯทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”นายก๊ะฯทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจากนั้นจึงควบคุมตัวนายก๊ะฯพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่มฯ ดำเนินคดีตามกฎหม

หน้าแรก » อาชญากรรม