วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 19:15 น.

อาชญากรรม

รองผบช.ภ.1 นำทีมบุกจับร้านขายพลุ-ประทัดเถื่อน ยึดของกลางเพียบ

วันพฤหัสบดี ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 19.53 น.
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์  ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ชาติ แสงวงค์ สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรีที่374/2564 ลงวันที่ 19สิงหาคม2564 เข้าทำการตรวจค้นอาคารพาณิชย์เลขที่ 2/131 ภายในโครงการJSP CITY ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งประกอบกิจการ จำหน่ายกล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ ซองพลาสติกไปรษณีย์ ชื่อ(Box Rangsit)หลังสืบทราบว่าเป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้เพลิง
 
 
จากการตรวจค้นพบว่าภายในร้านมีพลุและดอกไม้เพลิงจำนวนมากอยู่ภายในอาคารเพื่อรอการจำหน่ายให้กับบุคคลที่สนใจ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดพลุและดอกไม้เพลิงทั้งหมดจำนวน3คันรถกระบะไว้เพื่อทำการตรวจสอบและจับกุมตัวนายสุเมธ  พันธชาติ อายุ31ปี เจ้าของร้านดำฏเนินคดีทางกหมายในข้อหาจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมตัวนายเบส อายุ16ปี ชาว จ.นนทบุรี ที่เดินทางมารับดอกไม้เพลิงที่สั่งไว้ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ามารับสินค้าให้พี่ชายเพื่อนำไปเล่นและเคยเข้าร่วมการชุมนุมที่กทม. เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำอย่างละเอียด
 
 
ด้านพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าจากการชุมนุมในเขตกทม.จะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนมีการต่อต้านเจ้าหน้าที่โดยการจุดพลุ ดอกไม้เพลิง ประทัดยักษ์ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนมีการมาซื้อพลุดอกไม้เพลิงประทัดยักษ์จากสถานที่แห่งนี้ จึงนำหมายศาลจังหวัดธัญบุรีเข้าทำการตรวจค้นจนพบดอกไม้เพลิงอยู่ภายในร้าน ซึ่งเจ้าของร้านให้การว่ามีลูกค้าทั่วไปมาซื้อพลุไปแต่ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่และไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิงจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีทางกฎหมายและหากเข้าข่ายความผิดกฎหมายใดก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติม
 

หน้าแรก » อาชญากรรม