วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:33 น.

อาชญากรรม

ตร.น้ำตรังยึดไอซ์บิ๊กล็อต 650 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้าน ลอยกลางทะเลใกล้เกาะรอก

วันเสาร์ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 11.14 น.
เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่สถานีกองกับการ 9 ตำรวจน้ำกันตัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.กก.9 พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.กันตัง ตำรวจ กก.ปส.ภ.จว.ตรัง ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดไอซ์จำนวน 32 กระสอบ น้ำหนัก 650 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท สามารถตรวจยึดได้บริเวณทางตะวันตกเฉียงใต้เกาะรอก ห่างจากเกาะประมาณ 20 ไมล์ทะเล น่านน้ำตรัง-สตูล ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา 
 
 
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวประมงพาณิชย์เรือปั่นไฟพบวัตถุต้องสงสัยลอยอยู่กลางทะเลน่านน้ำทะเลตรังฝั่งอันดามัน พิกัดใกล้เกาะรอก หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังพร้อมนำเรือรุดตรวจสอบ กก.ชปส.ภ.จว.ตรัง และตำรวจ สภ.กันตัง เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวอยู่กลางทะเล พบถังน้ำมันจำนวน 3 แกลลอน ลอยอยู่โดยรอบมีถุงปุ๋ยจำนวนหลายกระสอบตรวจสอบภายในพบไอซ์บรรจุภายในถุงชาจำนวนมากตรวจสอบเบื้องต้นมีทั้งหมด 34 กระสอบ รวมทั้งหมด 650 กก. จึงนำของกลางทั้งหมดมาที่ สถานีกองกับการ 9 ตำรวจน้ำกันตัง 
 
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าของกลางทั้งหมดคาดว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดมาทิ้งไว้ที่ตรงจุดพิกัดรับของกลางดังกล่าว แต่ช่วง 2 วันที่ผ่านมาในทะเลตรังมีลมมรสุมและคลื่นลมแรง จึงทำให้เชือกที่ผูกกับของกลางขาดทำให้หลุดกระจัดกระจายลอยขึ้นผิวน้ำดังกล่าว
 
 
รายงานข่าวแจ้งว่าไอซ์ล็อตดังกล่าวมีการลำเลียงโดยเรือผ่านทะเลฝั่งอันดามันมีเส้นทางมาจากประเทศพม่า หลังจากนั้นนำกระสอบถ่วงกับถังแกลลอนน้ำมันผูกด้วยเชือกไนล่อนทิ้งจุดไว้กลางทะเล และจะมีเรือสปีดโบ้ท หรือเรือประมงมารับโดยปลายทางเตรียมส่งต่อเข้าประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. ตำรวจ กก.9 สถานีตำรวจน้ำสตูล เคยมีการจับกุมยึดไอซ์และเฮโรอีนล็อตใหญ่กลางทะเลน่านน้ำ จ.สตูล ก่อนมาพบที่ทะเลพื้นที่ จ.ตรังในครั้งนี้ คาดว่าเป็นกลุ่มขบวนการยาเสพติดเดียวกัน 
 

หน้าแรก » อาชญากรรม