วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:37 น.

อาชญากรรม

สืบเมืองคอนเจ๋ง! รวบ 7 ผู้ต้องหาไฮโซ ได้ยาบ้า1.32แสนเม็ด-ไอซ์เกือบ 1 กก.

วันอาทิตย์ ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 17.31 น.

สืบเมืองคอนเจ๋งโชว์ตามรวบ 7 ผู้ต้องหาตระกูลไฮโซภาคใต้พร้อมยาบ้า 1.32 แสนเม็ด ,ไอซ์เกือบ 1 กก. หลังตามดมกลิ่นขบวนการค้ายานรกฉวยโอกาสโควิดระบาดหนักตระเวนส่งยาเชื่อมโยงหลายจังหวัดภาคใต้

   

วันนี้ (22 ส.ค.) พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่เชื่อมโยงในภาคใต้หลายจังหวัดจะฉวยโอกาสลักลอบส่งยาเสพติดให้ลอตใหญ่ให้กับลูกค้า ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะพื้นที่  อ.ฉวาง และ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นพเสถียร สิงห์สุขพนธ์  รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.ประภาส ศรีสังข์จร รอง ผกก.กก.สส. ร.ต.อ.ณรงค์ชัย  ดำเอียด ,ร.ต.อ.ธัชชัย  คงนก ปรก.รอง สว.กก.สส.,ร.ต.อ.หัตพัต  ใจโปร่ง ร.ต.อ.วิเชียร  บุญสนิท รอง สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังลงพื้นที่ อ.ฉวาง และ พื้นที่ อ.เมืองคอยสังเกตการณ์ ตรวจสอบและสืบสวนหาข่าว เบาะแสตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. ต่อเนื่องจนถึงคืนรวันที่ 21 ส.ค. 2564

 

 

จนกระทั้งในคืนวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา พบรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน กง 6271 สตูล ขับเข้ามาในสวนยางพาราแห่งหนึ่ง ใต ต.ไส้หร้า อ.ฉวาง ผ่านมา ตรงตามที่สายรายงานจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น และจับกุมคนในรถจำนวน 4 คน  ประกอบด้วย นายพงศกรหรือต้น สุขนวล  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.4 ต.ท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง นายนภาหรือเอ็ม ตั่นสกุล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 1 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  นายนนทวัฒน์หรือแฟ้บ หนูแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/2 ถนนสุรินทร์ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง และนางสาวเบญจวรรณหรือฝ้าย เนาวาสน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 365 หมู่ 7 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลาง   ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนมีอักษร WY ประทับบนตัวยาทุกเม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดขนาด 7 x 9 ซม. บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสาสีขาว ประทับตรา 999 จำนวน 39 มัด รวมยาบ้าทั้งหมด 79,198 เม็ด  และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่นบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 55.1 กรัม พร้อมตรวจยึดรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน กง 6271 สตูลคันดังกล่าว ควบคุมตัวมาสอบสวนตามกฎหมาย

 

จากการตรวจปัสสาวะพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมีปัสสาวะสีม่วง ให้การยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า,ยาไอซ์)มาก่อนจนกระทั้งถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่บันทึกการจีบกุมแจ้งข้อกล่าวหา  ร่วมมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพตลอดทั้งสองข้อกล่าวหา และยังให้การซัดทอดผู้ร่วมขบวนการจำนวนหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชอีกด้วย จึง นำผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงวานสอบสวน สภ.ฉวาง  จ.นครศรีธรรมร่าข เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

โดยจากการสอบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้จับกุมนายประวิทย์ หรือมะนาว กิตติธรกุล อายุ 34  ปี บ้านเลขที่ 73/3 ถนนไชยบุรี ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)ชนิดเม็ดกลมแบนมีอักษร WY ประทับบนตัวยาทุกเม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 210  เม็ด โดยจับกุมได้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และจากการตรวจปัสสาวะพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ผู้ต้องหาให้การนับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาว่า  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน ประกอบด้วยสร้อยคอละลักษณะคล้ายทองคำ น้ำหนักประมาณ  18.0 กรัมจำนวน  1 เส้น พระเครื่องหุ้มวัตถุลักษณะคล้ายทองคำ น้ำหนักประมาณ  11.2  กรัมจำนวน 1 องค์  ก่อนควบคุมตัวนายประวิทย์ หรือมะนาว นำผู้ต้องหาพร้อมด้วยชองกลางนำส่งพนักงานสอบสวน ส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ กล่าวอีกว่า  โดยการปฏิบัติการณ์ครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่าในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่มีบุคคลนามสกุลนักธุรกิกจ นักการเมืองชื่อดัง เชื่อมโยงหลายจังหวัดในภาคใต้ตอนบน อาทิ นครศรีธรรมราช กระบี่ และพัทลุง จะฉวยโอกาสในการลักบอบส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง จึงสอบสวนสืบสวนขยายผลมาเป็นลำดับเริ่มจากการจับกุมผู้ต้องหารายแรกเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2564 คือนายเอก มูณีนคร อายุ 34 ปี ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ตำบลนาพรุ อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมยาบ้าของกลาง จำนวน 839 เม็ด

 

 

จากนั้นได้ขยายผลไปจับกุมนางสาววราภรณ์หรือโอ ประวัติ อายุ 39 ปี เอเยนต์ค้ายานรกรายใหญ่ในพื้นที่ อ.พระพรหม และอ.ฉวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อยาบ้าจาก น.ส.วราภรณ์หรือโอ ซึ่งมีรูปร่างอ้วนท้วม ได้นำยาเสพติดมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวในบริเวณสวนยางหมู่ 4 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวได้นำยาบ้าจำนวน 2, 053 เม็ด และนำตัว น.ส.วราภรณ์ ไปขยายผล และตรวจค้นในบ้านเช่าเลขที่ 266/1 หมู่ 8 ต.ไสหร้า อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พบซุกซ่อนยาบ้าในถังข้าวสาร อีกจำนวน 53,530 เม็ด ยาไอซ์ 38.8 กรัม รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 58,442 เม็ด ยาไอซ์ 38.8 กรัม จนสามารถขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้เกือบยกแก๊ง รวมผู้ต้องหา 7 คน ยาบ้าของกลางรวมกว่า 132,728 เม็ด และยาไอซ์ 93.9 กรัม พร้อมยึดทรัพย์หลายรายการดังกล่าว.

หน้าแรก » อาชญากรรม