วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:35 น.

อาชญากรรม

จับส่งบำบัด ลูกคลั่งยาอาละวาดไล่ทำร้ายพ่อแม่ หวังทำตัวดีขึ้น

วันอังคาร ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 20.12 น.
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์  จนต่อมาแอพติ๊กต็อก ได้นำไปแชร์คลิปต่ออีก 2 คลิป คลิปแรก เป็นลูกชายวัย 21 ปี ของครอบครัวรายหนึ่ง มีปากเสียงกันกับผู้เป็นแม่ ในลักษณะขอเงินไม่ได้และไม่พอใจ ส่วนอีกคลิปมีท่าทีอาละวาดถือขวดเดินไปมา เหมือนจะทำร้ายแม่ จนพ่อต้องมาห้ามปราม  ก่อนที่จะขว้างขวดขึ้นใส่คนถ่ายคลิป โดยบรรยายคลิปว่า “พอไม่ได้ตังค์ก็จะตีพ่อกับแม่ เราแค่ไปกักตัวที่บ้าน 14 วัน ยังขนาดนี้ พ่อกับแม่อยู่ด้วยตลอดเวลาจะขนาดไหน ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว นับวันยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ เป็นแบบนี้ทุกวันมันไม่ไหวตำรวจที่บ้านไม่จับบอกว่าแค่เสพเป็นผู้ป่วย แค่ขู่ยังไม่ถึงกับทำร้ายจับไม่ได้ กฎหมายไทย ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนมากค่ะ # ขอบคุณติ๊กต็อกนั้น
 
ความคืบหน้าของเรื่องนี้  วันที่ 24 สิงหาคม 2564  ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ  คือบ้านพรหมศรีธาตุ ต.แมดนาท่ม อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านของ นางอินถวา แก้วมะ อายุ 54 ผู้เป็นแม่ซึ่งเป็นบุคคลในคลิป โดยนางอินถวา กล่าวว่า เหตุการณ์นั้นเป็นแค่บางตอน ตอนแรกขอเงิน แม่ก็เตรียมให้ 200 บาท แต่ไม่พอใจ ไม่มีก็ต้องให้มี  โดยผู้เป็นแม่ต้องเอาจอบมาเตรียมป้องกันตัว เพราะลูกชอบลงไม้ลงมือกับแม่ ขนาดวันแม่ลูกก็ยังตีจนเพื่อนบ้านที่มาห้ามบอกว่าวันแม่ก็ต้องกราบแม่ ซึ่งวันต่อมา ก็หาขวดมาปามาทุบ 2 ขวด ขวดที่ 3 ก็ปาขึ้นไปใส่พี่สาวที่ถ่ายคลิป พอขวดที่ 4 ก็ทำท่าจะเดินมาทุบตีแม่ เพราะขอเงินไม่ได้ดั่งใจจนพ่อต้องมาห้ามเอา
 
นางอินถวา เล่าต่อว่า ลูกชายตนนั้นอายุ 21 ปี ติดยาเสพติดมาตั้งแต่ ปี 2559 ครอบครัวก็พาไปบำบัดอยู่ตลอด และเคยเข้ารับการบำบัดออกมาก็เหมือนเดิม  ไม่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และมักจะขอเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพอยู่เสมอ พอไม่ได้ดั่งใจก็จะโวยวายเหมือนในคลิป ทั้งนี้ ตนก็เหลืออดกับพฤติกรรมลูกมาตลอด ไม่รู้จะทำยังไงจึงได้แต่ประคับประคองไป แต่ก็หวั่นๆว่ากลัวได้รับอันตรายถึงชีวิต เพราะล่าสุดหมู่บ้านใกล้กัน ก็มีคดีลูกฆ่าพ่อตัวเองไปไม่กี่วันจึงกลัวว่าจะโดนฆ่า ตอนนี้ ล่าสุดเมื่อวันนี้ ลูกของตนได้ถูกนำตัวส่งไปบำบัด ที่สถาบันจิตเวชที่นครพนมแล้ว เมื่อหายแล้วอยากให้ลูกนั้นไปเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 4 เป็นทหารเรือ ซึ่งต้องรอวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปีหน้า  และต้องรอไปก่อนจากสถานการณ์โควิด หวังว่าไปเป็นทหารเกณฑ์ ได้รับใช้ชาติมีระเบียบวินัยแล้วจะดีขึ้น
 
ด้านนายต้อย แก้วมะ ผู้ใหญ่บ้านพรหมศรีธาตุ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ชื่อ นายยุทธนา แก้วมะ อายุ 21 หลังเกิดเรื่องขึ้น  ตนได้รับแจ้งเรื่องและรีบเข้ามาช่วยเหลือ ที่จริงก่อนหน้านี้ ก็เคยช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง  เคยนำตัวน้องไปบำบัดแล้วก็กลับมาเหมือนเดิน บางทีนำไปแค่วันสองวันก็ปล่อยกลับมา  จึงเป็นปัญหากับครอบครัวนี้มาตลอด  และล่าสุดปรึกษากับตำรวจและแพทย์ในพื้นที่  ดำเนินการนำตัวส่งบำบัดแล้ว ที่ รพ.จิตเวชนครพนม  ส่วนปัญหาระยะยาวนั้น  ต้องให้การดูแลครอบครัวนี้เป็นพิเศษ  หวั่นเกิดปัญหาที่รุนแรงจนถึงแก่ชีวิต  และจะบูรณาการกับหน่วยงานปกครองในท้องที่ แก้ปัญหายาเสพติดให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาเหมือนกับครอบครัวนี้ที่เกิดขึ้น.

หน้าแรก » อาชญากรรม