วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 08:34 น.

อาชญากรรม

ปคบ.ผนึก อย. บุกจับแอลกอฮอล์เถื่อนย่านบางพลี มูลค่ากว่า 5 ล้าน

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 17.04 น.
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 กันยายน 2564 ที่โกดัง เลขที่ 147/18 D ถ.บางพลี-กิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง  รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ..เนติ วงษ์กุกลาบ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปกค.พร้อมกำลัง และ นพ.ไพศาล ดันคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ด้านสาธารณสุข ร่วมกันแถลงผลการปฎิบัติการ ทลายเครือข่ายผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ยี่ห้อแซนนิติเซอเจล  สำหรับทำความสะอาด โดยผิดกฎหมาย โดยสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมากมีมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
 
 
  ทั้งนี้ได้มีประชาชนร้องเรียนว่า พบอาคารพานิชย์ย่านถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขพญาไท  กรุงเทพมหานคร มีการลักลอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดเนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นวัตถุไวไฟ จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่ออาคารบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง หลังรับแจ้งได้ไปตรวจสอบพบว่า อาคารพานิชย์หลังดังกล่าวมีการลักลอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ โดยผิดกฎหมายจริง จึงได้ตรวจสอบพบว่ามีเครือข่ายที่ร่วมกระทำความผิดจำนวน 5 ราย ในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุทธยา และ จังหวัดสมุทรปราการ  
 
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบที่ผลิตเครื่องสำอางในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รวม 2 จุดซึ่งเป็นโกดังเก็บผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ชนิดน้ำ ชนิดเจล และชนิดสเปรย์ พร้อมทั้งอุปกรณ์การแบ่งบรรจุ และขวดบรรจุภัณฑ์เปล่าพร้อมฉลากผลิตภัณฑ์จำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน กก.4บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
 
พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง  รอง ผบก.ปคบ. ได้กล่าวว่า  ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชน ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอลกอฮออล์สำหรับทำความสะอาดจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ มีตัวตน สามารถตรวจสอบกลับได้กรณีที่สินค้าที่ซื้อไปมีปัญหาในการใช้งาน ฉลากมีเลขที่จดแจ้งและมีรายละเอียดที่ครบถ้วนตรงกับข้อมูลการขออนุญาตของ อย.และแจ้งเตือนไปยังผู้ที่กำลังกระทำความผิดในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมายให้หยุดการกระทำดังกล่าวทันทีหากตรวจพบจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด แลหากต้องพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถ โทรสายด่วน บก.ปคบ.1135 หรือเพจ ปคบ.

หน้าแรก » อาชญากรรม