วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:48 น.

อาชญากรรม

รวบหัวขโมยบุกบ้านวันเดียวสองครั้ง รอบแรกปล่อยรอบ 2 จับส่งตำรวจ

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.22 น.
เวลา 12.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2564 สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งจากมีคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 179/1 ม.3 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เข้าลักทรัพย์ โดยเจ้าของบ้านคุมตัวเอาไว้ได้แล้ว หลังรับแจ้งได้ประสาน ร.ต.อ.สมชาย ประกอบผล หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด พร้อมกำลัง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น
 
เมื่อตำรวจเดินทางไปถึง พบนายณัฐวุฒิ เดวีเลาะห์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ยืนคุมตัวนายสุชล อยู่ลอย อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาที่บุกรุกเข้าในบ้านเตรียมขโมยทรัพย์สินออกไป โดยมีของเก่าจำนวนมาก ทั้งเหล็ก อะลูมิเนียม และของใช้อื่น ๆ รวมกองอยู่ภายในอาคารจอดรถ นายสุชล เป็นผู้นำมากองเอาไว้
 
นายณัฐวุฒิ ให้การเบื้องต้นกับตำรวจว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิด 2 ครั้ง ครั้งแรกในช่วง 6.30 น. นายสุชล เดินเข้ามาในบ้าน มีแค่พ่อและแม่พักผ่อนอยู่ในบ้าน ส่วนตนเองและคนอื่น ๆ ไปขายของที่ตลาดสด แต่กล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้ทั้งหมด พบว่านายสุชล เข้ามามุ่งหน้าไปที่อาคารจอดรถ ซึ่งเป็นจุดที่นำอุปกรณ์ทำงาน และชิ้นส่วนของเก่า ที่มีทั้งเหล็ก อะลูมิเนียม และสังกะสี ที่ไม่ได้ใช้แล้ว วางกองอยู่
 
จากนั้นนายสุชล ได้เดินเข้าไปหยิบของเก่านั้น มากองรวมกันไว้อีกจุด โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง กระทั่งพ่อนายณัฐวุฒิ เห็นเข้าจึงตะโกนเรียก สอบถามว่าทำอะไร และขอให้ออกจากบ้านไป โดยที่ไม่ได้เอาผิดอะไร ในช่วงเวลา 9.30 น.
 
และในเวลาประมาณ 12.10 น. นายสุชล เดินกลับมาอีก และเข้าไปขนของมากองเอาไว้เหมือนเดิม แล้วจังหวะที่นายสุชล เข็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกมา พ่อนายณัฐวุฒิได้เดินออกมาบอก และให้หยุดการกระทำ กระทั่ง นายณัฐวุฒิ จะเดินเข้ามาคุมตัวพร้อมกับแจ้งตำรวจให้มารับตัว เนื่องจากนายสุชล มีเจตนาที่จะเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านถึง 2 ครั้ง แม้ว่าครั้งแรกจะไม่เอาเรื่องก็ตาม พร้อมกับอ้างว่า มีคนข้างในบ้านบอกให้มาเก็บของเก่าไปขาย ไม่ได้มาขโมยแต่อย่างใด แต่นายณัฐวุฒิ ก็บอกว่าไม่มีใครให้มาเก็บ ไม่มีรู้เรื่องนี้
 
จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายสุชล อยู่ลอย ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับ นายสุชล เป็นคนเร่ร่อน เคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์มาแล้วครั้งนึง

หน้าแรก » อาชญากรรม