วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:56 น.

อาชญากรรม

สืบเมืองภูเก็ต จับ 2 หนุ่มลอบตัดสายเคเบิลรอบเกาะเสียหายนับล้าน

วันพุธ ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564, 17.37 น.
วันที่ 22 ก.ย. 64 จากกรณีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีกลุ่มมิจฉาชีพตระเวนออกก่อเหตุตัดสายเคเบิ้ลทองแดง เพื่อนำไปขายต่อกว่า 30 จุดทั่วเกาะ เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายได้เข้าแจ้งความแต่ละ สภ.ต่างๆในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ตัวแทนบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เข้าพบ ร.ต.อ.ไกรสร ภาคอารีย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังมีคนร้ายขโมยตัดสายเคเบิลทองแดงขนาด 300 x 0.4 AP จำนวน 60 เมตร เหตุเกิดบริเวณทางเข้าโรงแรมคาทีน่าภูเก็ต ถ.ศักดิเดชน์ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง โดยชุดสืบสวนรุดตรวจสอบ และพบสายเคเบิลถูกตัดหายไป   
 
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 6 ก.ย.เวลา 15.50 น.ได้มีรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อมิตซูบิชิสีดา -เทา ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วมีคนร้ายเป็นชาย 2 คนลงมาจากรถกระบะคันดังกล่าว เดินวนเวียนดูสายเคเบิ้ล ซึ่งติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า จากนั้น 1 ใน 2 คนร้ายได้นำบันไดมาวางพาดกับเสาไฟ แล้วปีนขึ้นไปตัดสายเคเบิลทองแดง และเมื่อตัดสายเคเบิลทองแดงแล้ว คนร้ายอีกหนึ่งคนได้ลากสายเคเบิลทองแดงมาม้วนเก็บไว้ที่ท้ายรถกระบะ จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 คนได้ขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าว ทะเบียน บฉ 7254 ภูเก็ต ผู้ครอบครองรถเช้าบ้านอยู่ใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบ พบเปลือกสายเคเบิลสีดำกองขนาดใหญ่เป็นจำนวนหลายกองอยู่ริมถนนทางเข้าบ้านเช่าของผู้ครอบครองรถกระบะคันดังกล่าว และมีร่องรอยการเผาเปลือกสายเคเบิลอยู่บริเวณทางเข้าบ้าน ตรวจสอบพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าห้องเช่า จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คนไปสอบสวนขยายผลที่ สภ.เมืองภูเก็ต
   
ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ร.ต.อ.อนิรุทธ์ ทองผึ้ง ร.ต.ท.สุทน ภักดี รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายธีรพงศ์ หรือ บอย อันทามา อายุ 38 ปี อยู่ที่ ม.6 ต.นาสีนวล อ.พยัคฆภูมิพิชัย จ.มหาสารคาม และนายณรงค์ หรือ บุ๊ รามพรหม อายุ 38 ปี อยู่ที่ ม.6 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงาพร้อมของกลางเปลือกสายเคเบิ้ล 1 เส้น รถกระบะตอนครึ่งคันที่ตรวจพบหน้าห้องเช่าเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าในพื้นที่ อ.ถลางต่อเนื่องกับบ้านเช่า ซอยธนิตธุรกิจ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
 
จากการสอบสวนผู้ต้องทั้ง 2 คนให้การว่า ได้ทำอาชีพเกี่ยวกับซ่อมบำรุงสายไฟ สายเคเบิลต่างๆเป็นอาชีพหลัก ซึ่งได้รับงานมาจากบริษัทแห่งหนึ่ง โดยทางบริษัทจะเป็นผู้สั่งให้ซ่อมตรงจุดไหนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังจากที่มีซ่อมเสร็จ จึงฉวยโอกาสตัดสายเคเบิ้ลของบริษัทแห่งหนึ่งมาอย่างต่อเนื่อง โดยสายเก่า ทางบริษัทดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนสายใหม่ จึงตัดแล้วนำลอกเอาทองแดงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินครั้งละ 2,000-5,000 บาท และจะแบ่งกัน โดยยอมรับด้วยว่าก่อเหตุมาทั้งพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต และ สภ.วิชิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง อย่างไรก็ดีพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำ หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม