วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 17:49 น.

อาชญากรรม

2 หนุ่มกัมพูชาซวย! เพื่อนมาตามมีเรื่อง โดนฟันดับ 1 สาหัส 1

วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564, 10.00 น.
เวลาประมาณ22.00 น.ของคืนวันที่ 22 ก.ย.64 พ.ต.ท. ฐานวัฒน์  โฆษิตดิษฐวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จว.ระยอง  ได้รับแจ้งจากกู้ภัยปลวกแดงว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้มีดฟันกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดอยู่ที่แม่น้ำคู้ ซอย 3 หมู่ 3 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จึงไปสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน
 
เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบกองเลือดอยู่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งอยู่กลางซอยแม่น้ำคู้ซอย3 จากการสอบสวนทราบว่าเป็นกองเลือดของนายลี ชาวกัมพูชา อายุ 24 ปี ถูกคนร้ายยังไม่ทราบชื่อเป็นชาวกัมพูชาเช่นกันใช้มีดซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบขนาดและชนิดเพราะคนร้ายนำไปด้วยแต่คาดว่าน่าจะมีดพร้าขนาดใหญ่ ซึ่งหลังจากฟันนายลีแล้วคนร้าย 2 คนยังได้ขับขี่รถจยย.ไม่ทราบยี่ห้อสีและทะเบียน วิ่งตามคู่อริอีกคนนึงชื่อนายลาบ ชาวกัมพูชา อายุ 34 ปี ซึ่งได้ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาวแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับขี่หนีคนร้ายออกไปทางปากซอยและขึ้นบนถนนสาย3191 ปลวกแดง-ระยอง เลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอปลวกแดงจากนั้นได้ยูเทิร์นกลับรถไปทางแม่น้ำคู้ ห่างจากจุดที่ทะเลาะวิวาทกันครั้งแรกประมาณ 1 กม. และถูกคนร้ายที่ตามไปทันใช้มีดฟันโดนเข้าที่ขาขวาตรงหัวเข่าเกือบขาด ทำให้รถจยย.และนายลาบล้มลงและนายลาบหัวใจเกิดหยุดเต้นกู้ภัยฯจึงได้ช่วยปั๊มหัวใจและรีบนำส่ง รพ.ปลวกแดงซึ่งต้องปั๊มหัวใจมาตลอดทางแต่นายลาบก็เสียชีวิตที่ รพ.ปลวกแดงเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและก็เสียเลือดมาก
 
นางเปารัมย์ ชาวกัมพูชา อายุ 28 ปี(เสื้อแดงแขนมีลาย) ซึ่งเป็นภรรยาของนายลาบ และนางสาวบุญพิมพ์ ชาวกัมพูชา อายุ27 ปี(เสื้อแดง) เป็นพี่สาวของนายลี เล่าว่าช่วงประมาณ2-3 ทุ่ม กลุ่มนายลาบและนายลีได้นั่งกินเหล้ากันอยู่กับเพื่อนหน้าบ้านพักประมาณ 7- 8 คน ต่อมาได้มีเพื่อนของนายลาบได้วิ่งมาบอกว่ามีเรื่องกับพวกฝั่งตรงข้ามนายลาบและนายลีจึงออกไปจะช่วยจึงถูกฝั่งตรงข้ามทำร้ายดังกล่าวขณะที่คุยอยู่กับผู้สื่อข่าวอยู่นั้นนายอ้วน ชาวกัมพูชา อายุ 42 ปีซึ่งเป็นเพื่อนของนายลาบได้เอาภาพศพของนายลาบที่อยู่ในโทรศัพท์มาให้นางเปารัมย์ดูและบอกว่านายลาบเสียชีวิตแล้วทำให้นางเปารัมย์ร้องไห้ออกมาทันที
 
นายอ้วนได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่านายลาบทำงานอยู่โรงงานอิน จิน อิเล็คทรอนิคส์(ประเทศไทย) อยู่ในแม่น้ำคู้ซอย 3 ผมฟังจากเมียของนายลาบเล่าให้ฟังคือเพื่อนของนายลาบไปทะเลาะกับอีกฝ่ายนึงซึ่งไม่ทราบว่าเรื่องอะไรกันจากนั้นได้วิ่งมาตามนายลาบและนายลีให้ไปช่วยก็เลยถูกฝ่ายนั้นใช้มีดฟันเอาจนตายและบาดเจ็บสาหัสทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเองเลย ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ให้นางเปารัมย์และนางสาวบุญพิมพ์ไปเล่าเหตุการณ์เพิ่มเติมที่ห้องสืบสวนที่สภ.ปลวกแดงเพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม