วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:45 น.

อาชญากรรม

2 คนร้ายบุกยิงอดีตทหารพรานดับคาหน้าบ้าน

วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564, 04.45 น.

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่าเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 25 ก.ย.นี้ ร.ต.อ.เอก เต็มพุฒ ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง รับแจ้งมีผู้ถูยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 1 ต.โคกชะงาย อ.เมืองพัทลุง จึงรายงานเหตุต่อผู้บับคับบัญชาและรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรพัทลุงและหน่วยกู้ภัยพัทลุง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวรหน้าบ้านพบศพนายจิราวัฒน์ สว่างรัตน์ อายุ  35 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านอดีตทหารพราน 3จังหวัดชายแดนใต้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ที่แผ่นหลังทะลุหน้าอกจำนวน 2 นัดและที่ขาวขวาอีก 1 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพลหัวกระสุนปืน 4 หัวและปลอกกระสุนปืน 9 มม.จำนวน 1 ปลอกจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

 

ด้านนายชอบ สว่างรัตน์ อายุ 61 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากที่ลูกชายได้นำวัวที่เลี้ยงไว้ไปผูกไว้ที่คอกวัวแล้ว ก็หลับมานั่งเล่นโทรศัพท์อยู่หน้าบ้าน คนร้ายขับขี่รถยนต์กระบะตอนครึ่งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดบนถนนหน้าบ้าน และคนร้ายจำนวน 2 คน เดินลงจากรถ ทำทีถามหาเจ้าของบ้าน เมื่อเดินเข้าใกล้ได้ระยะประมาณ 3 เมตร หนึ่งใน 2 คนร้ายก็ชักปืนออกมากระหน่ำยิงเข้าใส่จำนวน 5 นัด  ตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน เมื่อได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงวิ่งออกไปดูพบว่าคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงลูกชายเสียชีวิตแล้ว และกำลังเดินไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดบนถนนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 


 

ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายก็เคยมีปากเสียงกับเพื่อนอยู่บ้าง ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมมือปืนมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

 


 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิดเพื่อเสาะหาคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

หน้าแรก » อาชญากรรม