วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 16:59 น.

อาชญากรรม

ลูกแชร์บ้านพิชญานับสิบ โร่แจ้งจับท้าวแชร์ หลอกร่วมลงทุนสูญนับล้าน

วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564, 19.56 น.
วันที่ 26 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า กลุ่มลูกแชร์บ้านแชร์พิชญากว่า 10 ราย เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลูกแชร์ต่างพากันหอบเอกสารหลักฐาน การโอนเงินให้ท้าวแชร์จำนวนเงินหลักพันบาทถึงหมื่นบาทแต่ละคนบอกว่าเงินที่ส่งแชร์นั้นเป็นเงินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง กว่าจะได้มาลำบากในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยากได้เงินก้อนมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ยุคข้าวยากหมากแพง ท้าวแชร์ยังนิ่งเฉยบอกว่าให้รอก่อนกำลังจะทยอยจ่ายให้มาตลอดแต่ก็ไม่ได้เงินคืนแม้แต่บาทเดียวโทรศัพท์หาก็ไม่รับสายไปหาที่บ้านก็ไม่พบตัว จึงพากันมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตามท้าวแชร์นำเงินมาคืนลูกแชร์ทุกคน
 
นางสาว.น้ำผึ้ง นามสมมุติ หนึ่งในลูกแชร์กล่าวว่าที่ผ่านมาตนกับเพื่อนๆได้พยายามพูดคุยกับท้าวแชร์พิชญาแต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดซึ่งทำให้ทุกคนหมดความเชื่อมั่นในตัวท้าวแชร์แล้วจึงพากันมาแจ้งความลงบันทึกไม่เป็นหลักฐาน อยากให้ทางตำรวจติดต่อท้าวแชร์คนดังกล่าวนำเงินมาคืนอยู่กับลูกแชร์ทุกคนเดือดร้อนและต้องการใช้เงินก้อนนั้น
 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม โดยผู้เสียหายกว่า 12 คน ได้รวมกลุ่มกันมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนางสาวพิชญา ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่หลอกชวนเล่นแชร์เงินออมมีผู้เสียหายหลายรายทั้งที่มาแจ้งความและไม่กล้าที่จะมาแจ้งความบางคนก็อยู่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรีและตามต่างจังหวัดไม่สะดวกที่จะมาแจ้งความ วันนี้ก็เลยได้รวมตัวกันมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
 
นางสาวจินตนา สีดำ บ้านอยู่บ้านโคก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้เริ่มเล่นแชร์เงินออมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาได้รับเงินโบนัสลงทุนครั้งแรกไป 30,000 บาทเบร็จเสร็จแล้วเงินที่ตนลงทุนไป 110,000 บาทจะมีอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ 15-20% 15 วันได้รับดอกเบี้ย 2,250 บาท เดือนหนึ่งก็จะได้ 4,500 บาท แรกๆก็ได้ดีอยู่ตนก็ได้ดอกเบี้ยมาตั้งแต่มกราคม-มีนาคม แล้วต่อจากนั้นก็ไม่ได้อีกเลย
 
 
เช่นเดียวกับคุณอ้อ บ้านเขาไม้แก้ว ก็ถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนแชร์เงินออมในครั้งนี้ด้วยโดยที่ไม่เคยรู้จักและเห็นหน้ากันมาก่อนรู้จักกันปากต่อปากตนลงทุนไป 45,500 บาทตั้งแต่ลงทุนก็ยังไม่ได้รับเงินดอกเบี้ยเลยสักบาทเลยมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน
 
ป้าเพ็ญ ก็เล่าให้ฟังว่าก็ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนด้วยแรกๆลงไป 30,000 บาทแล้วก็ลงไปเรื่อยๆจนเป็นแสนเบร็จเสร็จแล้วป้าเพ็ญร่วมลงทุนไป 600,000 กว่าบาท แต่ละคนแล้วโดนหลอกร่วมลงทุนไปไม่ต่ำกว่าคนละ 100,000-600,000 บาทต่อคน รวมๆแล้วความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4,000,000 บาท วันนี้ก็เลยรวมตัวกันมาแจ้งความไว้ที่ สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว ร้อยเวรสอบสวน รับเรื่องแจ้ง 2 ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและ พรบ.คอมพิวเตอร์ เพื่อให้เเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับตัวผู้ที่หลอกลวงมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม