วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:37 น.

อาชญากรรม

ผู้รับเหมากุมขมับ! โจรแสบบุกลักชิปควบคุมรถกดเสาเข็มค่าครึ่งล้าน

วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.51 น.
วันที่ 26 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายรังสรรค์ จันทร์สุริยา อายุ  60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/1 หมู่ 8 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด พิษณุโลกไพศาลก่อสร้าง เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.พีระ ราศรี สว.(สอบสวน)ฯ สภ.เมืองอุดรธานี ว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาจากจ.พิษณุโลกกับลูกน้องเพื่อมาย้ายเครื่องจักร ซึ่งเป็นเครื่องกดเสาเข็มยี่ห้อซูมไลออน ที่ตั้งอยู่ที่โครงการก่อสร้างอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จังหวัดอุดรธานี(สามพร้าว) ปรากฏว่าคนร้ายเข้าไปงัดเอาระบบไฟฟ้าและชิปควบคุมเครื่องกดเสาเข็มไปหมด มูลค่าประมาณ 500,000 บาทไป
 
 
ต่อมาตร.สภ.เมืองอุดรธานีเข้าไปตรวจสอบจุดที่เครื่องกดเสาเข็มตั้งไว้ โดยนายรังสรรค์ บอกว่า ตนเองได้มารับเหมากดเสาเข็มของโครงการก่อสร้างอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จังหวัดอุดรธานี(สามพร้าว) ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างของการเคหะแห่งชาติ โดยมีบริษัทนราชาญการโยธา จำกัด เป็นผู้รับจ้างและบริษัทนราชาญการโยธา จำกัด ได้ว่าจ้างผู้แจ้งในการดำเนินการกดเสาเข็มในโครงการดังกล่าว โดยบริษัทของตนได้ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมี.ค.64 ดำเนินการแล้วเสร็จเดือน พ.ค.64 เมื่อทำงานเสร็จแล้วตนเองและลูกน้องได้กลับจ.พิษณุโลก เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด 19
 
 
วันนี้จึงเดินทางมาจ.อุดรธานีเพื่อมาขนย้ายเครื่องจักรขนาดใหญ่ แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงอุปกรณ์ไฟฟ้และชิปควบคุมเครื่องกดเสาเข็มมูลค่า 500,000 บาทถูกคนร้ายขโมยไปเสียแล้ว ทำแบบนี้เราก็เคลื่อนย้ายเครื่องจักรไม่ได้ เพราะระบบไฟฟ้าและชิปควบคุมถูกขโมย อยากจะให้ตร.ติดตามคนร้ายและหาชิปมาคืนเพื่อจะได้ย้ายเครื่องกดเสาเข็มนี้กลับที่พิษณุโลก ไม่งั้นก็ย้ายไม่ได้แน่นอน หลังตร.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและลายนิ้วมือแฝงก็จะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีและนำระบบไฟฟ้าและชิปควบคุมหุ้นส่วนผู้จัดการต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม