วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 10:03 น.

อาชญากรรม

ผบช.ภ. 5 แถลงจับแก๊งเสื้อฮู้ดไล่ทำร้ายชาวบ้าน อ้างเลียนแบบเกมส์ออนไลน์

วันอังคาร ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 18.29 น.
จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.สันป่าตองและกลุ่มวัยรุ่นใกล้เคียง จ.เชียงใหม่ ถูกแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 6 คน  ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางตำรวจได้เรียก  ผู้เสียหาย ทั้ง 6 สอบเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เตรียมออกหมายจับเยาวชนกลุ่มดังกล่าว 3 คน เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายคนอื่นได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะ นายก้อง นามสมมุติ อายุ 26 ปี ชาว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บ ทั้งศีรษะ และปาก บาดเจ็บ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 
 
ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าว  จับกุม นายแบม นามสมมุติ อายุ 16 ปี และนายโอ๊ต นามสมมุติ อายุ 17 ปี ทั้ง 2 คนเป็นชาว บ้านบ้านดอยสาลี ต.แม่ทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน  โดยตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ  มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญ ว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใด  ให้เกิดความวุ่นวาย  ร่วมกันใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนี และร่วมกันลักทรัพย์ ทั้ง 2 คน เป็นผู้ที่ร่วมก่อเหตุ ทำร้ายชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ในคืนเกิดเหตุดังกล่าว ส่วนหัวหน้าแก๊ง ผู้ที่ใช้ไม้เบสบอล ขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุม เช่นเดียวกันกับผู้ที่ใช้ขวดตีหัวผู้บาดเจ็บก็ยังหลบหนีเช่นเดียวกัน
 
 
ทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ กำลังลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังคงหลบหนีอีกหลายคน รวมทั้งผู้ที่ใช้ไม้เบสอลทำร้ายผู้เสียหายด้วย คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีให้โดยเร็วนี้ 
 
 
ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมวัยรุ่นได้แล้วบางส่วน และยังคงหลบหนีอีกหลายคน เบื้องต้นที่ทำการสอบสวน ทางผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน รับว่า เลียนแบบเกมส์ออนไลน์ อย่างไรก็ตามได้สั่งการขยายผลจับกุมให้หมด และทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีให้นโยบายกำชับให้ดำเนินการให้รียบร้อยเช่นเดียวกัน ส่วนการกระทบกระทั่งเกรงว่าจะมีเหตุบานปลาย ต่อไปนั้น ทางตำรวจ สภ.สันป่าตอง ได้ประสานกับทางอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสอดส่องดูแล กลุ่มวัยรุ่น แล้ว และขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้อยู่ในความดูแลอย่างดีด้วย และจะต้องนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ครบทุกคน ส่วนคนที่นำทรัพย์สินของผู้เสียหายไปก็ต้องถูกแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ เพิ่มเติม
 

หน้าแรก » อาชญากรรม