วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 23:07 น.

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับ! แก๊งโจ๋ซิ่งจยย.ไล่ยิงกระบะคู่อริ ตาย 1 เจ็บ 1

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.51 น.
จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คน กำลังวิ่งหนีเอาชีวิต เพื่อกลับขึ้นรถยนต์กระบะสี่ประตู หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริกว่า 10 คน วิ่งไล่ตามแล้วใช้อาวุธปืนพกสั้น กระหน่ำยิง แต่ปรากฏว่ามีชาย 1 คน วิ่งขึ้นรถไม่ทัน เพื่อนที่เป็นคนขับรถกระบะเห็นท่าไม่ดี ตัดสินใจขับรถถอยหลังพุ่งชนกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ เพื่อเปิดทางให้เพื่อนวิ่งหนีให้พ้นจุดดังกล่าว แต่ไม่พ้นถูกหนึ่งกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจุดสำคัญ อาการสาหัส จนทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนอีก 2 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนสี่เลนสายยะลา - บ้านเนียง พื้นที่บ้านหน้ำถ้ำ หมู่ที่ 1 ต.หน้าถ้ำ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ต.ค.64 ที่ผ่านมา 
 
ล่าสุด วันนี้ 13 ต.ค.64 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อเข้าสอบถามกับ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ถึงความคืบหน้าของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุกระหน่ำยิงคู่อริอย่างอุกอาจ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ไม่ว่าจะเป็นของ สภ.เมืองยะลา และ กองกํากับการสืบสวนตํารวจภูธรจังหวัดยะลา ก็ได้ติดตามในเรื่องของการไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบสาเหตุปมที่เกิดขึ้น พบว่าเคืองกันมาก่อนปรากฎว่าทั้ง 2 ฝ่าย มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนแล้วมีการเอาคืนกัน ช่วงเวลาที่เกิดเหตุปรากฎว่ารถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ไทเกอร์ สี่ประตู สีบรอนซ์ทอง ป้ายเลขทะเบียน กง-3853 ยะลา ที่มีผู้ที่เสียชีวิตมาประสบพบกับกลุ่มวัยรุ่น แก๊งมอเตอร์ไซค์กลุ่มนี้แล้วมีปากเสียงกันสุดท้ายได้มีการใช้อาวุธยิงเข้าไปในรถจนกระทั่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เห็นในภาพเหล่านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองไม่ได้นิ่งนอนใจ สามารถสืบสวนจนกระทั่งตอนนี้ทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครบ้าง มีกี่คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปติดตามถึงบ้านแล้ว ปรากฎว่าได้หลบหนีไป หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนทุกฝ่ายที่จะต้องสืบสวนติดตามนำตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 
ผบก.ภ.จว.ยะลา ยังกล่าวอีกว่า สิ่งหนึ่งที่ปรากฎเป็นสิ่งบอกเหตุว่าอาจจะมีการเอาคืน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เตรียมมาตรการที่จะกดดันปิดล้อมตรวจค้นทั้ง 2 ฝ่ายที่เชื่อว่าน่าจะมีการเอาคืนกันอีก ตนเองได้สั่งการไปเบื้องต้นแม้ว่าจะเป็นที่ สภ.เมืองยะลา และ สภ.ลำใหม่ ได้สั่งแล้วว่าให้ทำข้อมูลท้องถิ่นที่เป็นข้อมูลผู้ขัดแย้งทั้งกลุ่มวัยรุ่นในเมืองยะลา กลุ่มวัยรุ่นตามแนวตะเข็บช่วงชายแดนของเมืองยะลาที่มีเรื่องทะเลาะวิวาท มาอย่างยาวนาน ทราบว่ามีหลายกลุ่มเป็นเรื่องที่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อทั้งป้องปราม ถ้ามีโอกาสคงจะได้มีคู่ขัดแย้งมาพูดคุยหาแนวทางที่จะไม่ให้เป็นปัญหาที่บานปลายต่อเนื่องไปอีก เหมือนช่วงที่เกิดเหตุที่ยะลาในช่วงแรกๆที่ตนเองมารับตำแหน่ง 
 
ในส่วนของกลุ่มทำร้ายทางโรงพักเมืองยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่แล้ว มีทั้งผู้เสียชีวิต และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ผู้ที่เกี่ยวข้องจากข้อมูลที่พบจากกล้องวงจรปิดและการสอบพยานผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ กลุ่มรถจักรยานยนต์ตอนนี้อยู่ประมาณ 9 คน อยู่ระหว่างดำเนินการอยู่

หน้าแรก » อาชญากรรม