วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:42 น.

อาชญากรรม

หนุ่มเจ้าของร้านพิชซ่าสุดทน ติดป้ายประชดโจรขึ้นร้านพังแต่เรายังไม่ท้อใจ

วันศุกร์ ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 14.09 น.
เวลา 11.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านพิซซ่า คาวบอย เลขที่ 1/1 ถนนราชอุทิศ ( คอ2 ) ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบ นายอานนท์  เสืองามเอี่ยม อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 4 ตำบลสนามแย้ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าของร้าน อยู่ภายในร้าน และยังเห็นป้ายไวนิลพื้นสีขาวตัวหนังสือสีน้ำเงินสูง 2 เมตร กว้าง 1 เมตร เขียนคำว่า "โจรขึ้นร้านพังแต่เรายังไม่ท้อใจ เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ" วางตั้งอยู่บริเวณข้างร้าน จึงได้สอบถาม   
   
นายอานนท์  เสืองามเอี่ยม เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 เวลา 23.00 นาฬิกา ขณะที่ตนได้ปิดร้านพิซซ่าแล้ว ช่วงเช้าเวลา 09.00 นาฬิกา วันรุ่งขึ้น ได้มาเปิดร้านพิซซ่า พบว่าประตูด้านหลังร้าน มีรอยงัด สายยู หลุด ได้รับความเสียหาย ตรวจสอบทรัพย์สินภายในร้านพบว่ามีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นเอ 50 ราคา 10,000 บาท และเงินสดประมาณ 2,000 บาทที่อยู่บริเวณเคาร์เตอร์ภายในร้านได้หายไป 
   
จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคืนที่เกิดเหตุหลังจากที่ปิดร้านได้จับภาพว่ามีคนร้าย 1 คนเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ลักษณะแต่งตัวดี สวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ ได้เดินเข้ามาด้านหลังร้านและงัดประตู เข้าไปภายในร้าน แต่ชายคนดังกล่าวเห็นกล้องวงจรปิดเลยได้นำเสื้อสีขาวที่เป็นเสื้อของเจ้าของร้านที่วางอยู่หยิบมาปกปิดผมและใบหน้า และได้ขโมยทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป ด้านนายอานนท์ เจ้าของร้านจึงได้นำภาพกล้องวงจรปิดและหลักฐานไปแจ้งความกับ ร้อยตำรวจโทหญิง ชนิษา โพละนก รองสารวัตร ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ไว้แล้ว จนกระทั่งเวลาผ่านมาหลายวันแต่คนร้ายยังลอยนวลจับกุมตัวคนร้ายยังไม่ได้ ตนจึงได้ให้ช่างมาซ่อมประตู และปิดแผ่นสังกะสีด้านหลังร้านไว้แล้วเสียค่าใช้จ่ายไปแล้วกว่า 1 หมื่นบาท
   
ส่วนป้ายไวนิลที่ตนได้ไปสั่งให้ช่างทำมาเพื่อติดตั้งไว้ที่ด้านหน้าร้านนั้น ก็คือเป็นกำลังใจให้กับตัวเองด้วยตอนแรกรู้สืกว่ามีความท้อ ไม่อยากจะทำอะไร ร้านพิซซ่าดังกล่าวที่เปิดนั้นมีความตั้งใจอยากทำมากเพื่อฝ่าฟันกับสถานกาณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และลงทุนไปก็ยังไม่ได้คืนเลยยังจะมาเจอโขมยอีก วอนฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นกำลังใจให้กับการทำงานให้ติดตามจับตัวคนร้ายมาเร็วๆ ซึ่งขณะนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ทั้งที่มีกล้องวงจรปิดก็รู้สึกกลัวไม่รู้ว่าคนร้ายจะย้อนมาก่อเหตุอีกเมื่อไหร่ แต่ก็คงต้องสู้ต่อไป ไม่ท้อใจและเป็นกำลังใจด้วยกัน นายอานนท์กล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม