วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 00:59 น.

อาชญากรรม

จับอีกแล้ว! บ่อนไพ่ ปกครองท่าข้ามรวบ 4 นักพนันไม่สนโควิด

วันจันทร์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 13.45 น.
นายวิชวุทย์  จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน ว่าเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในห้องพักเป็นห้องแถวไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนมุ่งพัฒนา เขตเทศบาลเมืองท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน ได้สั่งการให้นายกฤษดา ปี้บ้านท่า ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. และชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการป้องกันและควบคุมโรค ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเห็นนักพนัน จำนวน 4 ราย เป็นผู้ชาย 3 รายและผู้หญิง 1 ราย ตั้งวงเล่นพนันไพ่ดรัมมี่ จึงเเสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม พร้อมยึดของกลาง ไพ่ป๊อก 24 สำรับและเงินสด 230 บาท
 
ทั้งหมดถูกแจ้ง 3 ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่เอาทรัพย์สิน กันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือมั่วสุมใน ลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคอันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และฝ่าฝืนฝ่าฝืน คำสั่ง จังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 6956/2564 (ฉบับที่71) วันที่ 7 ต.ค.64 ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 3 ราย แต่อีก1รายปฏิเสธข้อกล่าว จึงได้ทำบันทึกจับกุมไว้เป็นหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
สำหรับสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ (18 ต.ค. 64 )ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 202 ราย มากที่สุดในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี 68 ราย รองลงมาเป็น อ.กาญจนดิษฐ์ 34 ราย สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการร่วมบ้าน ร่วมกิจกรรม ร่วมที่ทำงาน งานเลี้ยงและการลักลอบเล่นพนัน เป็นต้น ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศห้ามจัดงานเลี้ยงและหาเบาะแสจับกุมการมั่วสุมเล่นพนันดำเนินคดี เนื่องจากปัจจุบันยังมีผู้ฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือจำนวนหนึ่ง.

หน้าแรก » อาชญากรรม