วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:06 น.

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ปืนโหด อ้างแค้นเพื่อนบ้านขโมยไก่ชน ลูกซองพาดกำแพงยิงดับ 1 สาหัส 1

วันจันทร์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 13.59 น.
วันที่ 18 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.ของคืนที่ผ่านมา (17 ต.ค.64) ที่บ้านวังพระองค์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นายสมภาร  เรวรรณ หรือ ทอง อายุ 58 ปีเจ้าของบ้านเลขที่ 147 หมู่ 12  ใช้อาวุธปืนลูกซองพาดกำแพงรั้วบ้านยิงนายวัฒนา สีมาวัน อายุ 23ปีบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสายัณห์ เบิกบาน อายุ 23ปี เสียชีวิตเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 12 ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกำแพงติดกัน และคนร้ายคือนายทองยังหลบอยู่ในบ้าน
 
ต่อมา พ.ต.อ.จามร อินดี ผกก.สภ.บ้านดุง ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ณรงค์รักษ์ คชมิตร รองสว.ป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านดุง พร้อมตร บ้านดุง กว่า 10นาย เข้าเกลี้ยกล่อมคนร้าย ใช้เวลาเกลี้ยกล้อมอยู่ประมาณ 30 นาทีสุดท้ายนายทองโยนปืนออกมาจากตัวบ้านและเดินเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฯ แต่ขอรับประกันความปลอดภัยให้ตนเองด้วย
 
 
น.ส.อุดร ทับธานี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังพระองค์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.30 น.ตนเองได้ยินเสียงปังปัง 2 นัดตอนแรกคิดว่าเด็กเล่นประทัด ไม่นานก็ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องให้ช่วย จึงรีบมาก็พบว่านายสายัณห์ เบิกบาน อายุ 32 ปี พ่อเลี้ยงและนายวัฒนา สีมาวันถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ญาติๆ ได้รีบนำส่งรพ.แต่นายสายัณห์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อ ส่วนนายวัฒนา สีมาวัน บาดเจ็บสาหัส ส่วนมือปืนทราบว่าเป็นนายสมภาร หรือ ทอง ที่มีบ้านติดกันยังหลบอยู่ในบ้านและมีอาวุธปืน โดยตร.ได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อม 30 นาทีจึงมอบตัว
 
ต่อมาเวลา 11.00 น.พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง โดยนายทองให้การรับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า เบื้องสาเหตุยิงโหดครั้งนี้ นายทองอ้างว่าแค้นว่านายวัฒนาแอบมาขโมยไก่ชนของตนเองสิบๆ ตัวแล้ว เก็บความรู้สึกมานาน และพยายามข่มใจตนเองไว้ตลอด จะอดทนได้อีกนานแค่ไหน สุดท้ายก็ทนไม่ไหวใช้อาวุธพาดกำแพงบ้านยิงใส่นายวัฒนาก่อน จากนั้นนายสายัณห์กลับมาเข้ามาในบ้านก็ยิงอีกนัด รับสารภาพทุกอย่าง
 
 
พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า โดยก่อนเกิดเหตุนายวัฒนา สีมาวัน พร้อมด้วยนางคำมา หอมหวล อายุ 40 ปีผู้เป็นแม่ น้องต้นกล้า อายุ 9 ขวบ น้องชายและนายสายัณห์ เบิกบาน ซึ่งเป็นเพื่อนและได้แม่เป็นภรรยาได้นั่งกินเนื้อย่างกันอยู่ พอกินเสร็จ นายสายัณห์และนางคำมาได้ขับรถจยย.กลับไปอีกบ้านหลังหนึ่ง และได้มีการโต้เถียงกับนายสมภาร หรือนายทอง เรื่องขโมยไก่ชน โดยนายสมภารอ้างว่า นายวัฒนาท้าให้ยิงด้วย ถ้ามึงแน่จริงยิงกูเลย ประกอบกับอารมณ์ที่เก็บความแค้นมานานแล้วจึงไปยืมปืนลูกซองยาวของเพื่อนมาก่อเหตุยิงนายวัฒนา ล้มลงหน้าบ้าน น้องต้นกล้าน้องชายนายวัฒนาจึงรีบโทรไปแม่ จากนั้นนายสายัณห์และนางคำมาจึงขับรถจยย.มาที่บ้าน พอนายสายัณห์จะเปิดประตูรั้ว นายสมภารก็ใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่นายสายัณห์อีก 1 นัด กระสุนถูกบริเวณท้องและลูกอัณฑะ นำส่งรพ.อุดรธานีแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนนายวัฒนาบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นนายสมภารให้การรับสารภาพแบบลูกผู้ชายว่า ก่อเหตุจริง ตร.ได้แจ้ง 2 ข้อหาคือ  “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตองไว้ก่อน” มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม