วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:06 น.

อาชญากรรม

รวบ 2 ผัวเมียคารพ.สนาม ส่งยาบ้าให้พ่อถูกกักตัวโควิด

วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.33 น.
วันที่  20 ตุลาคม 2564 เวลา 12.00 นาฬิกา ร้อยตำรวจเอก ยุทธนา  ศรีฤทธิ์  รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ร้อยตำรวจเอกจิรกิตติ์  บุญสม รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ประจำตูู้ยามเนินพระ ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจาก นายสรายุทธ  แซ่ลิ่ม  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำโรงพยาบาลสนามชั่วคราว พื้นที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พยาบาลที่อยู่ด้านในโรงพยาบาลสนามแจ้งว่ามี 2 คน ชายและหญิง ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณด้านในและมีผู้หญิงเดินลงมาได้นำสิ่งของมาวางไว้บนโต๊ะไม้หินอ่อน เป็นซองบุหรี่ซองแข็ง ด้านในพบว่ามียาบ้าจำนวนหนึ่งในถุงพลาสติกใส ขึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ และควบคุมตัวชายหญิงทั้ง 2 คนไว้แล้ว ให้มารับตัวไปดำเนินคดีด้วย
     
เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบชายหญิง ทราบชื่อ นายชนพล (ไผ่) อายุ 24 ปี ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี  นางสาวรสิกา (เฟิร์น)  อายุ 20 ปี ตำบลกะเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทั้ง 2 คนเป็นสามี ภรรยากัน พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 30 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกใส บรรจุอยู่ในซองบุหรี่ซองแข็ง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ125ไอสีบอนด์ - เงิน หมายเลขทะเบียน 2กง - 2401 ระยอง เป็นยานพาหะนะที่ใช้ในการกระทำผิด และสังเกตดูพฤติกรรมทั้ง 2 คนคล้ายคนติดยาเสพติด จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีผลบวก (สีม่วง) กล่าวหาว่า ร่วมกันมียาบ้าครอบครองเพื่อจำหน่าย เสพยาบ้าโดยผิดกฏหมาย และแจ้งข้อกล่าวหากับ นายชนพล เพิ่มเติม มีสารเสพติด(ยาบ้า) ในร่างกายขณะขับขี่ยานพาหนะ 
   
นางสาว รสิกา (เฟิร์น) ศุภะธีระ รับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าว เป็นของพี่สาวตนเองนำมาจาก ตำบลกะเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยมีนายนัองเล็ก (ปุ้ย) แช่มสิงห์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของตนที่ถูกกักตัว โควิด19อยู่ที่โรงพยาบาลสนาม โทรไปบอกพี่สาวนางสาว รสิกาไปรับยาบ้ามาเพื่อนำมาส่งให้ตนทีาถูกกักตัวโรงพยาลสนามให้หน่อยแต่ถูกจับกุมตัวเสียก่อน 
   
นายศรายุทธ  แซ่ลิ่ม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำโรงพยาบาลสนามชั่วคราว พื้นที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เล่าให้ฟังว่าขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่ได้รับแจ้งจากพยาบาลที่อยู่ด้านในคนป่วยที่ถูกกักตัวเป็นพ่อเลี้ยงของผู้หญิงที่ถูกกักตัว กำหนดครบกักตัวเหลือแค่อีกวันเดียว ก็กลับบ้านได้ 
     
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายน้องเล็ก (ปุ้ย) แช่มสิงห์ หลังจากตรวจปัสสาวะพบว่ามีผลเป็นบวก(ฉี่ม่วง) 
เสพยาบ้าโดยผิดกฏหมาย นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พันตำรวจตรี ชัยกฤต  เตารัตน์  สารวัตร ( สอบสวน ) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม