วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:36 น.

อาชญากรรม

โจรลักบอนสีอาละวาด บุกร้านอดีตผู้สมัคร สท.เมืองคอน ถอดรากถอนโคนไปทั้งต้น

วันอังคาร ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 20.04 น.
วันที่ 23 พ.ย. พ.ต.ท.ถาวร จันทรพงษ์ สว ( สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยต้นบอนสีจำนวนหลายต้นที่บ้านเลขที่ 124 ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จึงพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุอยู่ริมถนน พื้นที่หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายต้นไม้นานาชนิด “ วันชัย พันธ์ไม้ “ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นต้นบอนสี ที่กำลังเป็นที่นิยม ซื้อขายกันราคาสูง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าต้นบอนสีถูกถอดรากถอนโคนออกจากกระถาง เหลือกระถางใส่ดินไว้เป็นหลักฐาน จึงถ่ายภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียด  
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวันชัย ชัยโม อายุ 51 ปี เจ้าของต้นไม้ ให้การว่า ตนเป็นอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เขต 4 ส่วนบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของพ่อแม่ ส่วนตนจะมาเฉพาะช่วงกลางวัน เนื่องจากเปิดเป็นร้านขายต้นไม้ ตนเพาะต้นกล้าต้นบอนสีหลายชนิดภายในโรงเรือนเพื่อขาย มีตั้งแต่ราคาหลัก 100 ถึง 1,000 บาท ส่วนช่วงเวลาที่คนร้ายก่อเหตุน่าจะหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงค่ำต้นบอนสียังอยู่ปกติ ตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายขโมยต้นบอนสีไปหลายสิบต้นส่วนใหญ่จะเป็นต้นบอนสีพันธ์ที่มีราคา เช่น พันธ์เงาะถอดรูป พันธ์ฮกหลง และพันธ์ก้านดำ ซึ่งซื้อขายรายหลักพันบาท รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท
 
อย่างไรก็ตามตนสงสัยวัยรุ่น 2 คน ที่ช่วงเที่ยงวานนี้ เข้ามาดูต้นไม้ ก่อนจะสอบถามราคา แต่ไม่ได้ซื้อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนเทวบุรี เส้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี นอกจากนี้คนร้ายไม่แน่ชัดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวหรือรายเดียวกันหรือไม่ ก่อเหตุตระเวนลักต้นบอนสีในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีผู้เสียหายแล้วหลายราย.

หน้าแรก » อาชญากรรม