วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 16:30 น.

อาชญากรรม

น้องสาวสุดทน! ยิงพี่ชายดับ หลังทำร้ายแม่-บังคับกราบเท้า

วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 06.58 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ธวัชชัย ขุนเอม สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้าน เลขที่ 28 /2 หมู่ 8 ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีประจันต์  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพนายเชาวน์วัศ จำปาเงิน  อายุ 61 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด กระสุนฝังในส่วนผู้ที่ก่อเหตุยิงนายเชาวน์วัศ ไม่ใช่ใครอื่น คือ น.ส.จริวรรณ จำปาเงิน อายุ 60 ปีซึ่งเป็นน้องสาวผู้ตาย

 

 

จากการสอบถาม น.ส.จริวรรณ  น้องสาวผู้ตายเล่าว่า คนตายชอบดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวัน เมาทุกวัน และกลับมาบ้านก็ทะเลาะกับคนในบ้านทุกวันเป็นประจำ ซึ่งทุกๆครั้งก็จะด่าแม่และทำร้ายแม่อยู่เป็นประจำ เมื่อเร็วๆที่ผ่านมาก็ได้ทำร้ายแม่จนแม่ทนไม่ไหว ต้องโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับไปดำเนินคดี ข้อหาทำร้ายร่างกายแม่ แต่พอกลับออกมาก็เป็นเหมือนเดิมอีก

 


กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นขณะที่นางบันเทิง ล้อมวงษ์ อายุ 58ปีน้องสาวคนเล็กกำลังหุงข้าวทำกับข้าว อยู่ในครัว ผู้ตายซึ่งกลับจากดื่มเหล้านอกบ้านเข้ามาถึงบ้านก็ด่าทอ น้องสาวคนเล็กด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย จนน้องสาวทนไม่ไหวจึงด่าสวนกลับ ทำให้ผู้ตายโมโหเข้าทำร้ายน้องสาวคนเล็ก ตนและแม่ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยน้องสาวทำให้เกิดการลงไม้ลงมือกันตบตีกัน และผู้ตายพยายามจะวิ่งไปทำร้ายแม่ และขู่บังคับให้แม่กราบเท้าผู้ตายก่อน ผู้ตายถึงจะหยุด ตนทนไม่ไหวอีกต่อไปจึงบันดาลโทสะจึงไปหยิบปืนมายิงผู้ตายนัดโดยไม่คิดจะฆ่า กะยิงขู่เท่านั้นแต่กระสุนถูกผู้ตายล้มลงขาดใจเสียชีวิตหลังเกิดเหตุ ตนไม่ได้หลบหนีไปไหน ตนเองนั่งรอมอบตัวอยู่ที่บ้าน

 


น.ส.จิระวรรณ จำปาเงิน น้องสาวผู้ตาย  ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นคนยิงผู้ที่ยิงนายเชาวน์วัศ จำปาเงินจริง พร้อมทั้งมอบอาวุธปืนลูกโม่.38. ยี่ห้อRUBY  ซึ่งปืนดังกล่าวเป็นปืนที่มีทะเบียนและใช้ก่อเหตุครั้งนี้ โดยยิงไปเพียง 1นัดไม่คิดว่าพี่ชายจะเสียชีวิต ถึงแม้พี่ชายจะขี้เมาและทำร้ายแม่ ตนก็คิดฆ่าพี่ชาย   ส่วนที่เอาปืนออกมายิงก็เพื่อต้องการให้พี่ชายหยุดทำร้ายแม่และคนในครอบครัวเท่านั้นไม่คิดว่ากระสุนจะถูกพี่ชายเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว น.ส.จริวรรณ น้องสาวผู้ตาย ไปสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.ศรีประจันต์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


           

ทางด้าน พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับการ สภ.ศรีประจันต์กล่าวว่าเบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทุกมิติให้ปราศจากข้อสงสัย เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นประกอบอาชีพรับจ้างพอได้เงินก็นำไปซื้อสุรามาดื่มพอเงินหมดก็ขอแม่ พอไม่ได้ก็ทำร้ายบุพการีเป็นอย่างนี้ประจำจนญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านต่างเอือมระอากระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้น

 

หน้าแรก » อาชญากรรม