วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 16:57 น.

อาชญากรรม

ผงะ! คนงานเก็บขยะพบระเบิด ทิ้งถังขยะตลาดพรพัฒน์ แจ้งจนท.เก็บกู้

วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 16.25 น.
วันที่ 25 พ.ย.64 ร.ต.อ.รพีพงษ์ บุญพัวพันธ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุพบระเบิดอยู่ในถุงพลาสติกถูกนำมาทิ้งไว้ในถังขยะภายในตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ระเบิดจังหวัดปทุมธานี
 
 
ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำยางรถยนต์จำนวน 2 เส้นมาวางล้อมระเบิดที่อยู่ในถุงพลาสติกเอาไว้อยู่ใต้ต้นไม้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ระเบิดจังหวัดปทุมธานี จึงได้ทำการเก็บกู้พบว่าเป็นระเบิดควันชนิด M18 ซึ่งใช้งานไม่ได้แล้วจำนวน 6 ลูก
 
 
จากการสอบถามร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต บอกว่าทางเจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลนครรังสิตได้แจ้งมาที่สำนักงานว่าพบวัตถุระเบิดอยู่ในถุงพลาสติก นำมาทิ้งไว้ในถังขยะซึ่งทางเจ้าหน้าที่เก็บก็มาเก็บขยะปกติทุกวันที่ตลาดพรพัฒน์ซึ่งประมาณ 8 โมงเช้าและด้วยความตกใจเขาจึงนำมาวางไว้ใต้ต้นไม้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว
 
 
ด้านร.ต.อ.ดิเรก วงษ์ประดิษฐ์ รอง สว.สส.จังหวัดปทุมธานี(หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี) บอกว่าระเบิดที่พบเป็นระเบิดควันชนิดM18 จำนวน 6ลูกซึ่งใช้การไม่ได้แล้ว จากนี้ไปก็จำนำไปทำลายทิ้งมนสถานที่ปลอดภัยต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม