วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 15:39 น.

อาชญากรรม

สส.เมืองคอน ตั้งรางวัล 5 หมื่นนำจับมือปืนยิงผู้สมัคร นายก อบต.ควนชุม

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 11.50 น.
กรณีนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี อดีตนายก อบต.ควนชุม และยังเป็นผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม หมายเลข 1 หัวหน้าทีมพลังควนชุมประชารัฐ ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไล่ประกบยิงขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปหาเสียง เหตุเกิดบนถนนบ้านปัง - ทุ่งเลน หมู่ 4 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช กระสุนเจาะทะลุแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ จนรถจักรยานยนต์เสียหลักลงคูน้ำริมถนน ก่อนจะชักอาวุธปืนยิ่งต่อสู้คนร้ายจนคนร้ายขี่รถหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ( 25 พ.ย.64 ) ส่วนชนวนเหตุทาตำรวจตั้งปมความขัดแย้งส่วนตัวและเรื่องการเมืองท้องถิ่น ซึ่งทางตำรวจ กำลังเร่งสืบสวน สอบสวน เร่งหาชนวนเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น  
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 พ.ย.64 ที่ บก.ภ.นครศรีธรรมราช นายชัยชนะ เดชเดโช สส.เขต 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรค ปชป.พร้อมนายพิทักษ์เดช  เดชเดโช ว่าที่ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช พรรคปชป.เขต 2 ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมมอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท เพื่อตั้งรางวัลนำจับและผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี อดีตนายก อบต.ควนชุม จนได้รับบาดเจ็บ
นายชัยชนะ เดชเดโช สส.เขต 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรค ปชป. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ไล่ยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จนได้รับบาดเจ็บเมื่อวานนี้(25พย.) ผมเองในฐานะผู้แทนราษฎร จ.นครศรีธรรมราชมีความกังวลใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะมาเกี่ยวกับการเมืองหรือเปล่าหรือมาจากเรื่องส่วนตัว ในฐานะครอบครัว”เดชเดโช” ก็ได้มีความห่วงใยกังวลในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้นำเงินของครอบครัวเดชเดโชจำนวน 5 หมื่นบาท มามอบให้กับ พล.ต.ต.สมชาย  ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแสเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้รู้สาเหตุจริงๆว่าเกิดจากเรื่องอะไรเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมือง เพื่อตอบสังคมให้ชัดเจนให้ได้ ไม่งั้นภาพลักษณ์จังหวัดนครศรีธรรมราชจะเสียหายมาก ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง
 
และจากการพูดคุยกับทาง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชท่านเองก็ให้คำยืนยันว่าจะเร่งรัดจับกุมคนร้ายในคดีให้ได้ภายใน2-3วัน เพื่อจะได้ตอบสังคมให้ชัดเจนว่าเรื่องนี้เป็นมาอย่างไร ผมก็รอฟังข่าวจากทางตำรวจอยู่เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีนี้ และส่วนตัวของตนในฐานะคนในพื้นที่ก็จะได้หาข่าวข้อเท็จจริงให้กับทางตำรวจอีกทางหนึ่งด้วย
 
ก็พยายามสอบถามคนในพื้นที่ว่าส่วนตัวคนเจ็บมีความขัดแย้งอะไรกับใครบ้างกับคนในพื้นที่หรือเปล่า มีเหตุอะไรก่อนหน้านี้หรือเปล่า มีการฉวยโอกาสในช่วงหาเสียงเลือกตั้งเพื่อโยนใส่การเมืองหรือเปล่า แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่าสำหรับการแข่งขัน อบต.ในตำบลควนชุม ในฐานะตนเป็น สส.ในพื้นที่ของยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเมืองแน่นอน อันนี้ผมยืนยันได้เนื่องจากผมเป็น สส.ในพื้นที่มายาวนาน และที่สำคัญผู้สมัครนาก อบต.ทั้งสองคนก็เป็นญาติพี่น้องกัน รักใคร่กันดี และการแข่งขันการเมืองในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงมาก่อนและก็ที่สำคัญการแข่งขันทางการเมืองเป็นกีฬาสี อยู่ที่แนวเสนอของนักการเมืองแต่ละคนเพื่อให้ชาวบ้านเป็นคนเลือกเข้าไป มันไม่ถึงขั้นที่จะต้องทำร้ายร่างกายกัน ผมเชื่อและมั่นใจในเรื่องนี้ นายชัยชนะ   เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช เขต6 พรรค ปชป.กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด
 
ด้าน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เผยความคืบหน้าว่า ตอนนี้เร่งสืบสวนสอนสวนเชิงลึกในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว มีการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานมาได้จำนวนมากแล้ว คาดว่าประมาณ2-3วันน่าจะชัดเจนในเรื่องประเด็นการยิงผู้สมัครนายก อบต.และอาจจะจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอนไม่ต้องห่วง ส่วนประเด็นยังไม่ตัดประเด็นทั้งเรื่องส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น  รออีก2-3วันเรากำลังสืบสวนอย่างเข้มข้นไม่ต้องห่วงจับคนร้ายได้แน่นอน ตอนนี้ผมได้ระดมกำลังตำรวจกองสืบจังหวัดและสืบสวนร่อนพิบูลย์ลงในพื้นที่ ต.ควนชุมเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่งแล้ว ส่วนพื้นที่ อบต.ปากนคร  ทางเราก็เรียกคู่ขัดแย้งมาพบเจรจาทำความเข้าใจกันดีแล้ว.

หน้าแรก » อาชญากรรม