วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:53 น.

อาชญากรรม

รวบโจรใจบาป บุกลักเครื่องเสียงวัดหวังไปขายเอาเงินไปซื้อเหล้ากิน

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 10.28 น.
เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ร.ต.อ.ไตรรงค์ ประสพมงคล รอง สว.สส.พร้อมกำลังสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายบัญชา ประสงค์ผล อายุ 36 ปีข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืน พยายามลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคลหรือทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืน พร้อมของกลางเครื่องขยายเสียง 2 เครื่อง เสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ 1 ชุด จับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 27 ซอยนนทบุรี 11 แยก 8 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี 
 
 
พ.ต.อ.เมษนนท์ ผกก.กล่าวว่า เมื่อเวลา 13.00 น.ได้มีพระสราวุธ ปุกเนย พระลูกวัด วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ ต.บางกระสออ.เมืองนนทบุรี รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาส เข้าแจ้งความว่า เวลา 04.00 น. เจ้าอาวาสและพระลูกวัดได้เข้าโบสถ์ทำวัตรเช้า หลังเสร็จได้ออกบิณฑบาต จนช่วงสายได้พบว่า มีคนร้ายเข้ามาในโบสถ์ พยายามลักเงินในตู้บริจาคซึ่งเป็นตู้เซฟ แต่คนร้ายไม่สามารถเอาเงินได้ แต่คนร้ายได้ลักเอาเครื่องขยายเสียงภายในโบสถ์ใช้สำหรับเทศนาให้ชาวบ้านฟังเวลามาทำบุญไป หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายคือนายบัญชา บ้านอยู่ชุมชนสุเหร่าพระนั่งเกล้าใกล้กับวัดแจ้งศิริสัมพันธ์ สามารถตามไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง
 
 
จากการสอบสวนนายบัญชา ให้การรับสารภาพว่ามีอาชีพทำงานก่อสร้างก่อนจะมาก่อเหตุถูกเมียไล่ออกจากบ้านมา 2 วัน จึงมาอาศัยหลับนอนข้างโบสถ์วัด ตนหิวข้าวจึงเข้าไปเพื่อจะลักเงินบริจาค แต่ลักไม่ได้เนื่องจากเป็นตู้เซฟ จึงลักเอาเครื่องขยายเสียงไป 2 เครื่องใส่ถุงดำก่อนจะนำซุกซ่อนที่ริมกำแพงวัดเพื่อไม่ให้คนเห็นและย้อนกลับมาอีกครั้งเพื่อเอาไปวางขายตลาดนัดของมือ 2 หน้าวัด แต่ไม่มีคนซื้อก่อนนำไปซ่อนไว้แถวบ้านจนถูกตำรวจตามมาจับกุมสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะจะนำไปขายเพื่อเอาเงินไปซื้อเหล้ากิน
 
 
จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายบัญชา เคยถูกจับในคดีลักทรัพย์เมื่อปี 2555 สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน พ้นโทษออกมาปี 2559 พอพ้นโทษออกมาได้ 6 เดือน ได้กลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดสุโขทัย และถูกจับกุมคดี ครอบครองต้นกัญชา สภ.บ้านด่านลานหอย ถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 8 เดือน 

หน้าแรก » อาชญากรรม