วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:38 น.

อาชญากรรม

เมืองกาญจน์ดุ! ยิงหนุ่มดับคาลานจอดรถห้าง

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 16.13 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.20 น.ของวันที่ 29 พ.ย.64 พ.ย.64 พ.ต.ท.สุคนธ์ รัสเอี่ยม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณลานจอดรถภายในวังสารภีพลาซ่า ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโตสายนอก หมู่ที่ 9 ต.ปากแพรก อ.เมืองฯ หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ทราบเรื่อง จากนั้นจึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ศุภกิจ มหาโชคธรณี สวป.ฯ พ.ต.ต.มารุต ฉัตรทัณฑ์ สว.สส.ฯ และตำรวจชุดสืบสวนฯ ก็เดินทางไปถึง จึงประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ ตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ซึ่งในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ภาคิน แสงพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมด้วยตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.ฯ ได้เดินทางมาร่วมสอบสวนคลี่คลายคดี

 


     

จากการตรวจสอบที่บริเวณลานจอดรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนหงายจมกองเลือดอยู่ด้านท้ายรถยนต์เก๋งของลูกค้าที่จอดอยู่ ในสภาพมีบาดแผลกถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศีรษะด้านหลัง 1นัด เข้าที่ข้อศอกด้านซ้าย 1 นัด เข้าที่หน้าท้องด้านซ้ายด้านขวาที่ละ 1 นัด และที่บริเวณลำคอและที่คางที่ละ 1 นัด เบ้าตาซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน จุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 11 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 3 หัว 1 หัวพลาดเป้าไปทะลุกระจกหน้าบ้านของชาวบ้าน จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจเพื่อผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายตามระเบียบอีกครั้ง ตรวจสอบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ตายทราบชื่อผู้ตายชื่อนายอำพล บุ้งทอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ 3 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์

 


ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านวังสารภี พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุดีแม็คสีขาว หมายเลขทะเบียน บร.1849 กาญจนบุรี จอดอยู่ในช่องทางเลี้ยวเลนขวาของถนน ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ น.ส.รจนา ชีวี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่111/2 หมู่ 2 ต.วังเย็น อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ขับมาจอดติดไฟแดงอยู่ โดยมีนายอำพล ผู้ตายนั่งโดยสารมาด้วยขณะเกิดเหตุ ที่อยู่ในอาการช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ซึ่งเบื้องต้นแนวทางการสอบสวนปากคำ นส.รจนาและผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่ นส.รจนา ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว วิ่งมาจอดที่บริเวณสี่แยกไฟแดง เพื่อกลับรถจะเดินทางไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ป้องกันโรคโควิด-19 ที่ รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ ตามที่หมอนัดไว้

 


ในระหว่างที่จอดรอสัญญาณไฟ อยู่ๆ ก็ได้มีคนร้ายเป็นผู้ชายขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมหน้ากากอนามัย และสวมหมวกกันน็อค ขี่รถมาขวางหน้ารถยนต์กระบะ คนร้ายได้ตรงเข้ามาใช้มือทุบบานกระจกรถ และด่าทอตนและผู้ตาย บังคับให้เปิดประตูรถ แต่ตนไม่ยอมเปิด เป็นเวลาเดียวกันกับนายอำพล ผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนที่นั่งด้านซ้าย ตกใจเปิดประตูรถออกวิ่งหลบหนี โดยมีคนร้ายขี่รถ จยย.ไล่กวดติดตามไป พอไปถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่นายอำพล ผู้ตายหลายนัดจนนายอำพล ล้มลงขาดใจตายทันที จากนั้นก็ขี่รถหลบหนีมุ่งหน้าออกไปทางสี่แยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าเข้าเมืองฯ หลบหนีไป จากปากคำให้การของ นส.รจนา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า นส.รจนา ต้องมีความรู้จักกับคนร้ายรายนี้เป็นอย่างดี ซึ่งแนวทางการสืบสวนทราบว่า คนร้ายได้ขี่รถสะกดรอยตามรถของ นส.รจนา และผู้ตาย เพื่อจะไปฉีดวัคซีนที่ รพ.ฯ จนกระทั่งรถมาจอดติดไฟแดง คนร้ายจึงลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ ถ้าหากไม่รู้จักกัน คงถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงไปด้วยอีกคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนสอบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหาเบาะแสของคนร้ายและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนสาเหตุคาดเป็นประเด็นชู้สาว 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม