วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 02:25 น.

อาชญากรรม

การเมืองท้องถิ่นดุ! คนร้ายบุกยิงถล่มบ้านว่าที่รองนายก อบต.นาเหนือ ตร.พุ่ง 2 ปม

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 16.25 น.
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ย.64 พ.ต.ท.สากล ไกรนรา รอง ผกก.สอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจากนายวิทูล ทองศิริ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 บ้านบางโทง ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่บ้านที่นายวิทูล พักอยู่ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวลึก ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
 
ที่เกิดอยู่เป็นลักษณะโรงเรือน แบบมีห้องพัก อยู่ห่างเข้าไปจากริมถนนสายนาเหนือ-เขาต่อ ประมาณ 30 เมตร พบนายทองศิริ พาชี้จุดที่คาดว่าถูกกระสุนปืนยิงใส่ เป็นผนังห้องนอน มีรอยกระสุน 2 จุด เศษปูนแตกตกไปบนที่นอนภายในห้อง บริเวณริมถนนด้านหน้ามีปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เหตุน่าจะเกิดช่วงเวลาประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมา เพราะช่วงเวลาดังกล่าว นายนพรัตน์ ทองศิริ อายุ 46 ปี น้องชายนายวิทูล ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน ได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืนดัง 5 นัด แต่ไม่กล้าออกมาดู เพราะไม่มั่นใจว่าเป็นเสียงปืน หรือเสียงอะไรกันแน่ ส่วนตัวนายวิทูล ช่วงเกิดเหตุ ทราบว่านอนหลับอยู่ภายในห้อง แต่ไม่ได้นอนตรงจุดที่เศษปูนร่วงลงมาใส่ ทำให้ไม่ทราบว่าบ้านถูกยิง มาทราบอีกทีตอนเช้า 
 
ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่ามากันกี่คน และใช้รถอะไรเป็นยานพาหนะ ขณะที่ปมเหตุ น่าจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น โดยตัวนายวิทูล ลงสมัครเป็นรองนายก อบต.นาเหนือ ร่วมกับผู้สมัครนายกฯ ชื่อนายภาณุวิชญ์ เชื่อมแก้ว ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งชนะการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยคะแนน 1,719 คะแนน โดยมีผู้สมัครคู่แข่งคือนายสมคิด ทองสง ผู้สมัครหมายเลข 2 เป็นอดีตนายก อบต.นาเหนือ 2 สมัย ได้คะแนน 1,253 คะแนน ซึ่งในอดีตนายวิทูล เองก็เคยเป็นรองนายก อบต.มาก่อน ร่วมทีมเดียวกับนายสมคิด แต่เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา เกิดปัญหาขัดแย้งกันส่วนตัว จึงลาออกจากทีมนายสมคิด แล้วมาลงสมัครร่วมทีมกับนายภาณุวิชญื ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แล้วชนะการเลือกตั้งล่าสุด นอกจากนี้ตำรวจยังตั้งปมเรื่องการสร้างสถานการณ์ เพื่อเล่นงานกันทางการเมือง ส่วนปัญหาอื่นจากการสอบถามญาติ และชาวบ้าน พบว่าตัวนายวิทูล ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับใคร เพราะเป็นคนช่วยเหลือชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านรัก อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเชิญนายวิทูล และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง 
 
นายวิทูล เล่าว่า ในคืนเกิดเหตุ ตอนกำลังนอนหลับอยู่ในห้องหลังทราบผลการเลือกตั้งว่าชนะแน่นอนแล้วตั้งแต่ช่วง 19.00 น. เนื่องจากมีอาการเพลียจากการเดินหาเสียงมาหลายวัน โดยหลับสนิทจนไม่ทราบว่ามีเหตุยิงใส่บ้าน มารู้อีกทีตอนเช้า น้องชายมาบอกว่าบ้านถูกยิง จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ ส่วนปมเหตุจะมาจากเรื่องการเมืองหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่อยากจะสรุป ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวนหาตัวคนร้าย แต่ยอมรับว่าเคยเป็นรองนายกฯ และอยู่ทีมเดียวกับนายสมคิด จนต่อมาลาออกจากทีมนายสมคิด มาได้ 8 ปีแล้ว จนมาลงสมัครกับทีมของนายภาณุวิชญ์ และชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนปัญหาอื่น ตนเองไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน 
 
ด้านนายนพรัตน์ น้องชาย เล่าด้วยว่า ช่วงเกิดเหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะกำลังนอนหลับพักอยู่ในบ้านติดกัน โดยพี่ชายนอนพักที่บ้านเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืน ดังติดต่อกัน 5 นัด ซึ่งทีแรกตนเข้าใจว่าอาจจะเป็นเสียงยางรถระเบิด หรือเสียงประทัด ซึ่งได้ยินเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายมาก่อเหตุยิงบ้านพี่ชาย จนตอนเช้าเดินมาดูที่บ้านพี่ชาย ก็พบรอยถูกยิงที่ผนังบ้าน ไปดูริมถนนก็มีปลอกกระสุนปืนตกอยู่ จึงเชื่อว่าบ้านพี่ชายถูกคนร้ายยิงถล่มแล้ว จึงไปบอกพี่ชายให้ทราบแล้วแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว ส่วนปมเหตุจากเรื่องอะไร ตนเองก็ไม่ทราบเช่นกัน.

หน้าแรก » อาชญากรรม