วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 10:20 น.

อาชญากรรม

รู้ตัวแล้ว! คนร้ายบุกทุบกุฏิ-รถยนต์ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ คาดจับได้ในเร็ววันนี้

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 19.39 น.
จากกรณีเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.64 ที่ผ่านมา  นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ ทำลายทรัพย์สินที่กุฎิเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์บ้านสี่เหลี่ยม ตำบลไผ่ จึงนำกำลัง อส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอรัตนบุรี ที่ 9 ร่วมสนธิกำลังตำรวจ สภ.รัตนบุรี เข้าตรวจสอบภายในบริเวณวัด และ บริเวณโดยรอบ เบื้องต้น
 
 
ด้านพระครูปลัดหัสฬาร  ปสันโน  เจ้าสำนักที่พักสงฆ์ป่าช้าบ้านสี่เหลี่ยม  ต.ไผ่  อ.รัตนบุรี เจ้าอาวาสฯ ให้การว่า เช้าวันเกิดเหตุ เดินทางออกจากวัดเพื่อไปกิจธุระ ต่อมา เมื่อเดินทางกลับมาที่วัด ปรากฎว่า เมื่อเดินเข้าห้องพักในกุฏิ พบเศษกระจกอยู่ที่พื้นห้อง เมื่อตรวจสอบโดยรอบ พบว่าบานกระจกกุฏิมีรอยแตก และ เมื่อตรวจสอบด้านล่างกุฏิ พบว่า รถยนต์เก๋ง ที่มีผู้นำมาจอดไว้ ใกล้ๆกุฏิ มีรอยถูกมีดฟันที่กระจกรถรอบคัน และ บริเวณศาลาวัด มีกล้องวงจรปิดถูกทุบทำลายด้วย จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทราบ
 
สำหรับการเก็บพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาพกล้องวงจรปิด และ ลายนิ้วมือแฝง นายอำเภอรัตนบุรี แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สืบสวนรวบรวบหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อป้องกันไม่ให้วัตถุพยานเสียหาย โดยปิดกั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุไว้ และ เจ้าอาวาส ฯ ได้เตรียมเดินทางไปที่สถานีตำรวจ สภ.รัตนบุรี เพื่อแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
 
ล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอรัตนบุรี ที่ 9  เดินทางมาที่สำนักสงฆ์บ้านสี่เหลี่ยม ตำบลไผ่ เพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวน สอบสวน เหตุคนร้ายลักลอบเข้าทำลายทรัพย์สินกุฏิเจ้าอาวาส และ ทำลายรถที่จอดใกล้กุฏิ ภายในบริเวณวัดเกิดเหตุ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ได้ทำการบันทึกและเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย นำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมทั้งดูภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งกล้องวงจรปิดก็ถูกทำลายไปสองตัว ก็จะดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้รอบตัวอาคารกุฏิ ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ รถยนต์ที่คนร้ายทำการทุบก็อยู่ที่ สภ.รัตนบุรี แล้ว ซึ่งยังไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นใคร ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนในเรื่องนี้ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความไม่เข้าใจกันของบุคลบางคนในพื้นที่ กับเจ้าอาวาส ซึ่งเราไม่ทิ้งประเด็นนี้ และใครเป็นคนทำยังระบุไม่ได้ขอยืนยันหลักฐานทางนิติวิทยา ก่อนหน้านี้มีประเด็นบางอย่างที่ขัดแย้งกัน ตนได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอลงมาตรวจสอบและติดตามและบางเรื่องก็สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้ โดยเจ้าอาวาสมาให้เบาะแสกับทางอำเภอ ด้านความขัดแย้งต่างๆทางอำเภอก็จะประสานศูนย์ดำรงธรรม กับทางกำนันในพื้นที่ได้หาทางออกด้วยกันระหว่างทางวัด กับผู้เกี่ยวรายอื่นๆต่อไป
 
 
ขณะที่ในวันนี้ พระครูปลัดหัสฬาร  ปสันโน  เจ้าสำนักที่พักสงฆ์ป่าช้าบ้านสี่เหลี่ยม  ได้เดินทางไปยัง สภ.รัตนบุรี เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมทั้งเป็นเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นที่มีคนร้ายบุกเข้ามาในวัดมาทำลายทรัพย์สินของทางวัด คาดว่าน่าจะมีสาเหตุมากจากกรณีที่ชาวบ้านเข้ามาตัดไม้ในป่าใกล้กับวัด แล้วถูกเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมดำเนินคดี โดยเข้าใจว่าทางวัดเป็นผู้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และไม่พอใจ หรืออาจจะเข้ามาหาของป่าในบริเวณนี้ หรือคนหมู่บ้านอื่นมาของป่า มาหาหน่อไม้ มาหาไส้เดือนไปเสียบเบ็ตก็มี หรือปัญหามันอาจเชื่อมโยงมาเหตุอื่นๆก็มี ส่วนที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ และเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน ก็ไม่ทราบเรื่องนี้ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการดีกว่า
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และภาพจากกล้องวงจรปิด ภาพชัดเจน จนกระทั่งสามารถระบุคนร้ายได้ คาดว่าจะสามารถออกหมายจับคนร้ายรายนี้ได้ภายในไม่กี่วันนี้
 

หน้าแรก » อาชญากรรม