วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:38 น.

อาชญากรรม

มือปืนเหี้ยมรัวยิง 3 นัดดับวินจยย. พยานฆ่า 2 ศพ บขส.ใหม่ภูเก็ต

วันอาทิตย์ ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 09.25 น.
เมื่อเวลาประมาณ  22.30 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2564  ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิชิต นกแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (บขส.ใหม่) ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ. ภูเก็ต มีคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.อ.บัณฑิต ขาวสุธรรม ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำกำลังสายตรวจ-ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต, กองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุบริเวณศาลาที่พักของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ภายในสถานที่ขนส่งผู้โดยสารดังกล่าว สอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำคิว บขส.ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว  เนื่องจากอาการสาหัส ชีพจรไม่ตอบสนอง ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการปั้มหัวใจและส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน โดยพบบาดแผลโดนยิงที่ขมับและอกซ้าย ทราบชื่อคือ นายจำปา วรรณจันทร์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่17/15 หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนมากบริเวณพื้นและเก้าอี้สีขาว ซึ่งผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ในขณะเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุน 1 นัด รองเท้าแตะ 1 ข้าง แว่นตา และหน้ากากอนามัยสีขาวตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประกอบคดีหลังจากถ่ายภาพเป็นที่เรียบร้อย ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลัง คือ นายเวียน เอียดชูทอง อายุ 54ปี ภูลำเนา จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัททัวร์และรถเช่า อยู่ใกล้ๆ กับจุดเกิดเหตุ และเคยก่อเหตุยิงคู่กรณีเสียชีวิต 2 ราย เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดภายในสถานีขนส่งแห่งนี้เช่นกัน และอยู่ระหว่างการประกันตัวออกมาเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาก่อเหตุซ้ำดังกล่าว
 
สอบถามคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายจำปาฯ ผู้บาดเจ็บ นั่งรอเวลารับผู้โดยสารอยู่ที่เก้าอี้สีขาว ระหว่างนั้นนายเวียนฯ ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาพร้อมลูกชาย โดยให้ลูกชายไปรอที่บริษัทฯ ซึ่งอยู่ใกล้กัน ขณะที่ตัวนายเวียนฯ ได้เดินไปหานายจำปาฯ  และมีการพูดคุยกัน ซึ่งก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตุ เนื่องจากทั้งสองคนก็รู้จักกัน จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด  และนายเวียนฯ ได้เดินทางมาบอกว่า ให้ไปส่งลูกชายให้ด้วย ส่วนตัวเขาก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจาก บขส.
 
ขณะที่ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้นมูลเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากทราบว่านายจำปาฯ เป็นพยานในคดีที่ผู้ก่อเหตุยิงคู่กรณีเสียชีวิตเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จำนวน 2 ศพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว และมาก่อเหตุซ้ำอีก  
 
อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบพยานแวดล้อมของชุดสืบสวนทราบว่า นายเวียนฯ ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับไปยังบ้านพักภายในสถานที่ผู้โดยสารแห่งที่ 1 หรือ บขส.เก่าในตัวเมืองภูเก็ต จึงได้ติดตามไปและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ หลังก่อเหตุประมาณ 3 ชั่วโมง หลังจากได้ตัวมาแล้วก็นำไปที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เพื่อเก็บหลักฐานเขม่าดินปืนและลายมือ  จากนั้นนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องปฏิบัติการสืบสวนส่วนหน้า สภ.เมืองภูเก็ต ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม