วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:55 น.

อาชญากรรม

กองกำลังผาเมือง สกัดจับกระบะขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน

วันศุกร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565, 13.23 น.
เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 23.00 น. หมวดทหารม้าที่ 2 กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง, หมวดเคลื่อนที่เร็ว2 กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย ร่วมตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด (Frog jump) ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ณ บริเวณ สี่แยกหน้าโฮมโชว์เส้นบายพาส แม่สาย-เชียงแสน หมู่ 13 บ้านปิยะพร ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย 
 
 
ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ทะเบียน บห 6103 ชร. ขับผ่านเข้ามายังบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตทำการตรวจค้น แต่ผู้ต้องสงสัยได้ทำการขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามจนถึง สี่แยกบายพาส แม่สาย – เชียงแสน คนขับได้ทำการชะลอรถเพื่อปล่อยคนต่างด้าวลง และขับรถหลบหนีต่อไป โดยใช้เส้นทางบายพาสและถูกจับกุมได้บริเวณ บ้านถ้ำ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย 
 
 
ภายหลังพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 7 คน  (ช.2, ญ.5) และบุคคลสัญญาชาติไทยเพศชาย จำนวน 1 คน (ผู้นำพา) จากการสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มาจากเมืองกึง, เมืองลัยขะ และ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ข้ามลำน้ำสายมาโดยเสียค่าจ้างให้ผู้นำพาฝั่งเมียนมา คนละ 20,000 บาท เพื่อไปหางานทำเป็นแม่บ้านและรับจ้างใน จังหวัดลำพูน และ จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยมี นายเกรียงไกร ไกรฤทธิ์ เป็นผู้ไปรับบริเวณ บ้านศรีป่าแดง และนำไปส่งให้กับผู้นำพาคนต่อไปที่หมู่บ้านเอื้ออาทร บ้านน้ำจำ โดยได้เงินค่าจ้างรับ-ส่ง ครั้งละ 5,000 บาท หน่วยจึงได้นำผู้ต้องหาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม